Tiếng Việt | English

07/10/2019 - 14:07

Mỹ-Nhật-Hàn lên kế hoạch họp về cuộc đàm phán với Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 07/10 cho biết giới chức chính phủ cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Washington trong tuần này.

Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun (phải) và Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil (trái). (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 07/10 cho biết giới chức chính phủ cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Washington trong tuần này để thảo luận kết quả cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều ở Thụy Điển vừa qua.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, người đã đại diện Mỹ tham gia cuộc đàm phán ở Stockholm với đoàn Triều Tiên do ông Kim Myong Gil đứng đầu, sẽ thông báo kết quả cuộc gặp với đồng cấp Hàn Quốc Lee Do Hoon và Trưởng phòng Các vấn đề châu Á và châu Đại dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Shigeki Takizaki.

Cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều đã làm dấy lên hy vọng tiến bộ trong phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên, cuộc họp đã đổ vỡ khi hai bên vẫn còn khá nhiều bất đồng, ngay trong phản ứng sau cuộc gặp.

Triều Tiên tỏ ra thất vọng, trong khi phía Mỹ đánh giá các cuộc thảo luận diễn ra "tốt đẹp." Nhà Trắng cho biết phía Mỹ đã đồng ý trở lại Stockholm sau hai tuần nữa để tiếp tục thảo luận với Triều Tiên.

Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này bác bỏ khả năng đối thoại với Mỹ trong tương lai gần.

Phát biểu với báo giới, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ tiến trình đối thoại Mỹ-Triều nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết