Tiếng Việt | English

07/10/2018 - 10:05

Mỹ-Nhật thảo luận về chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Pompeo

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) tại cuộc gặp ở Tokyo ngày 6/10/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 6/10 cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono trong một cuộc họp tại Tokyo đã nhất trí thảo luận về kết quả chuyến thăm Triều Tiên sắp tới của ông Pompeo.

Trong một tuyên bố, bộ trên nêu rõ: "Hai bên đã trao đổi quan điểm sâu rộng về kết quả cuộc gặp giữa ông Mike Pompeo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe liên quan đến chuyến thăm Triều Tiên sắp tới của ông Pompeo, và đưa lập trường của hai bên xích lại gần nhau nhất có thể. Hai bên đã nhất trí tiếp xúc và bàn về kết quả sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên."

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Mỹ và Nhật Bản có chung mục tiêu trong việc đảm bảo thực thi toàn diện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Hai bên cũng tái khẳng định cam kết sẽ hợp tác nhằm giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị các cơ quan an ninh của Triều Tiên bắt cóc vào những năm 1970-1980 và bị giam giữ tại nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết