Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 11:09

Mỹ, Pháp nhất trí hợp tác nếu xảy ra tấn công hóa học tại Syria

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ hợp tác để tìm ra phản ứng chung trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công mới bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)

Báo chí Mỹ dẫn tuyên bố từ Điện Elysee cho biết tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 27/6 đã có cuộc điện đàm, khẳng định sẽ hợp tác để tìm ra phản ứng chung trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công mới bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Tuyên bố nêu rõ: "Họ đã thảo luận về hồ sơ Syria và sự cần thiết phải hợp tác để có phản ứng chung trong trường hợp xảy ra tấn công hóa học," nhưng không cho biết chi tiết.

Trước đó một ngày, giới chức Mỹ đã cảnh báo ban lãnh đạo Syria không được tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học sau khi Washington phát hiện dường như có các hoạt động chuẩn bị tích cực tại một sân bay ở quốc gia Trung Đông này, từng được sử dụng để phát động cuộc tấn công hóa học hồi tháng 4 vừa qua, khiến Mỹ đáp trả bằng tên lửa hành trình.

Nhà lãnh đạo Pháp đã tuyên bố Paris có thể đơn phương phát động không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria nếu xảy ra tấn công hóa học./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích