Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 11:08

Mỹ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên

Mỹ và Triều Tiên cuối tháng này dự kiến nối lại các cuộc đàm phán đã bị sụp đổ sau một hội nghị thượng đỉnh không đạt thỏa thuận hồi tháng Hai giữa ông Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương David Stilwell (trái). (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương David Stilwell ngày 17/9 cho biết Washington sẵn sàng nối lại các cuộc hội đàm hạt nhân với Triều Tiên nhưng sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt với chính quyền Kim Jong-un như hiện nay.

Quan chức cấp cao này nêu rõ: "Chúng tôi vẫn tuân theo những mục tiêu mà Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đặt ra trong hội nghị thượng đỉnh của họ tại Singapore vào tháng 6/2018 và chuẩn bị bắt đầu các cuộc đàm phán cấp chuyên viên để thảo luận việc tạo ra tiến triển với những mục tiêu này ra sao, cụ thể là phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Cũng tại thời điểm này, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực và trên thế giới, nhằm duy trì sự đoàn kết quốc tế và đảm bảo tiếp tục thực hện các lệnh trừng phạt đang tồn tại."

Ông Stilwell nói thêm: "Loại bỏ mối đe dọa với Mỹ và các đồng minh do chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân bất hợp pháp của Triều Tiên là một ưu tiên ngoại giao hàng đầu. Kể từ khi chính quyền Trump lên nắm quyền, đến cuối cùng, phi hạt nhân hóa Triều Tiên được xác minh đầy đủ vẫn là một ưu tiên ngoại giao hàng đầu."

Mỹ và Triều Tiên cuối tháng này dự kiến nối lại các cuộc đàm phán đã bị sụp đổ sau một hội nghị thượng đỉnh không đạt thỏa thuận hồi tháng Hai giữa ông Trump và ông Kim. Tuy nhiên, thời gian của cuộc đàm phán này chưa được thông báo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết