Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 08:04

Mỹ sẵn sàng triển khai máy bay ném bom B-52 trên bán đảo Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc đang thảo luận thời gian triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 và tàu ngầm hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ đang chuẩn bị triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-52 và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân ở Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Ảnh: AFP.

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn tin cho hay, các oanh tạc cơ này sẽ được trang bị các quả bom phá boong-ke.

Theo đó tàu ngầm sẽ đến từ căn cứ hải quân Yokosuka của Nhật Bản, nơi tàu này đang đóng.

Trước đó cũng vào ngày 24/8, phát viên ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok thông báo rằng 2 nước đang thảo luận về thời gian triển khai các vũ khí chiến lược này của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, Triều Tiên được cho là đã bắn pháo qua khu phi quân sự vào một căn cứ quân sự Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các các chương trình tuyên truyền thông qua các loa phóng thanh. Seoul đã đáp trả bằng hàng chục quả đạn pháo hạng nặng.

Hôm 22/8 hai nước láng giềng kình địch này bắt đầu vòng 1 cuộc đàm phán cấp cao nhằm giảm căng thẳng gia tăng giữa 2 nước.

Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn chính thức trong tình trạng chiến tranh do chưa có hòa ước nào được ký kết giữa 2 bên kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Sputnik 

Chia sẻ bài viết