Tiếng Việt | English

11/09/2017 - 08:58

Mỹ: Siêu bão Irma quét qua các thành phố lớn ở bang Florida

Sau khi đổ bộ vào đất liền Florida, bão Irma đã hạ xuống cấp 2 với sức gió 177 km/h nhưng vẫn được cảnh báo nguy hiểm đe dọa tới tính mạng con người.

Cây bị quật đổ sau khi bão Irma đổ bộ vào Miami, Florida ngày 10/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Rạng sáng 11/9, bão Irma đã đổ bộ vào đất liền bang Florida của Mỹ với sức gió mạnh kèm theo mưa lớn.

Dự báo, tâm bão sẽ di chuyển dọc bờ biển phía Tây bang Florida, từ thành phố Naples đến Fort Myers và Bán đảo Vịnh Tampa đông dân cư.

Sau khi đổ bộ vào đất liền Florida, bão Irma đã hạ xuống cấp 2 với sức gió 177 km/h nhưng vẫn được cảnh báo nguy hiểm đe dọa tới tính mạng con người.

Giới chuyên môn cho rằng Irma vẫn có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng đối với Florida, chỉ sau cơn bão Andrew hồi năm 1992.

Tính đến nay, bão Irma đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Mỹ. Khoảng 6 triệu người, tương đương 1/3 dân số bang Florida, đã được sơ tán.

Các bang Georgia, Carolina Nam và Virginia của Mỹ hiện đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời yêu cầu sơ tán người dân ở nhiều khu vực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý một gói viện trợ khẩn cấp cho Florida và cho biết ông sẽ sớm tới thị sát tình hình tại bang này.

Trước đó, bão Irma đã càn quét qua các nước vùng Caribe và các đảo ngoài khơi phía Nam Florida, gây thiệt hại nặng nề ước tính lên tới 120 tỉ USD.

Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế cho biết khoảng 26 triệu người chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết