Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 09:19

Mỹ tạm dừng các hoạt động quân sự ở nước ngoài trong 60 ngày

Các lực lượng Mỹ ở nước ngoài sẽ tạm ngừng hoạt động trong thời gian lên tới 60 ngày để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong quân đội Mỹ.

Binh sỹ Mỹ đeo khẩu trang ở một căn cứ quân sự. (Nguồn: Getty Images)
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 25/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper công bố chỉ thị yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động của các lực lượng Mỹ ở nước ngoài trong thời gian lên tới 60 ngày để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong quân đội Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Reuters, người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết chỉ thị này được áp dụng cho tất cả các lực lượng Mỹ, công nhân viên quốc phòng và gia đình của họ. Tuy nhiên sẽ có một số ngoại lệ.

Hãng tin CNN cho hay chỉ thị mới sẽ tác động tới khoảng 90.000 quân nhân Mỹ, bao gồm cả lực lượng trở về nước và lực lượng được triển khai ra nước ngoài.

Tuy nhiên, việc rút các lực lượng Mỹ khỏi Afghanistan vẫn được tiến hành theo kế hoạch. Cụ thể là Mỹ sẽ cắt giảm số binh sỹ đồn trú ở Afghanistan từ 13.000 quân xuống còn 8,600 quân trong vòng 135 ngày.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ nâng cấp an ninh về y tế tại các căn cứ trên toàn thế giới trước tình trạng lây lan của virus SARS-CoV-2 sau khi đã ghi nhận 227 ca nhiễm trong toàn lực lượng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ đã nâng điều kiện bảo vệ y tế (HPCON) lên mức Charlie, cấp độ cao thứ 2, chỉ tình trạng truyền nhiễm liên tục trong cộng đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết