Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 18:03

Mỹ tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump

Mỹ sẽ tăng gấp đôi nỗ lực đảm bảo an ninh trong và ngoài khu vực diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump, dự kiến vào ngày 20/1.

Công tác chuẩn bị tại nơi diễn ra Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới ngày 13/1, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết, tại các khu vực vành đai cơ quan này sẽ huy động thêm nhiều vật liệu cản, trong đó có xe tải chở cát, xe buýt và các loại phương tiện khác để ngăn chặn các đối tượng lạ mặt lái những chiếc xe trái phép đi vào đây, với mục đích thực hiện âm mưu khủng bố.

Đây là biện pháp phòng ngừa nhằm tránh để xảy ra cuộc tấn công tương tự như ở thành phố Nice (Pháp) và tại thủ đô Berlin (Đức) thời gian vừa qua.

Ông Jeh Johnson nói:“Chúng tôi không nhận được bất cứ mối đe dọa trực tiếp nào đối với lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Tuy nhiên đó chỉ là một phần của vấn đề. Theo ước tính của nhiều cơ quan khác nhau, sẽ có khoảng 700 nghìn đến 900 nghìn người tham gia sự kiện này.”

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ cũng cho biết ít nhất 23 nghìn nhân viên an ninh bao gồm mật vụ, cảnh sát địa phương và quân đội, sẽ được huy động trong lễ nhậm chức.

Lực lượng tìm kiếm và rà soát vật liệu nổ cũng sẽ được triển khai. Một số ga tàu điện ngầm và đường phố bị đóng cửa. Theo ông Jeh Johnson , đến nay, nhà chức trách Mỹ đã nhận được đơn xin tổ chức sự kiện của 63 tổ chức phản đối lẫn ủng hộ ông Trump./.

Hồng Anh/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết