Tiếng Việt | English

13/10/2018 - 09:06

Mỹ: Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 có thể sẽ không diễn ra vào cuối năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 12/10 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un “trong những tháng tới.” 

Trả lời trong một chương trình phát thanh, ông Bolton cho rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 có thể sẽ không diễn ra vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cũng nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc Triều Tiên tiến hành phi hạt nhân hóa “hoàn toàn và không thể đảo ngược.” 

Ngoài ra, theo Cố vấn an ninh Bolton, Tổng thống Trump “lạc quan” về chính sách ngoại giao mà chính phủ Mỹ đang áp dụng cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Quan chức này cho rằng sự kết hợp giữa những các biện pháp mạnh cùng với chiến lược gia tăng sức ép tối đa bằng các lệnh trừng phạt đã dẫn tới việc Bình Nhưỡng chấp nhận tham dự thảo luận về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. 

Những tuyên bố mới nhất của Cố vấn Bolton được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cho biết ông muốn tham dự cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vào ngày 6/11. 

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng và gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Kết quả chuyến thăm của ông Pompeo được đánh giá là tốt đẹp và hai bên đã xem xét các địa điểm và thời gian có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết