Tiếng Việt | English

11/02/2018 - 16:27

Mỹ tố cáo Iran gây leo thang căng thẳng trên biên giới Israel và Syria

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết Washington xem vụ việc mới nhất trên biên giới Israel-Syria là "sự leo thang căng thẳng có tính toán" của Iran.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 10/02 cho biết Washington xem vụ việc mới nhất trên biên giới Israel-Syria là "sự leo thang căng thẳng có tính toán" của Iran.

Trong một tuyên bố, nữ phát ngôn viên này nêu rõ: "Mỹ quan ngại sâu sắc về tình trạng leo thang bạo lực vào ngày 10/2 tại biên giới Israel và ủng hộ mạnh mẽ quyền tự vệ của Israel. Sự leo thang có tính toán mối đe dọa và tham vọng của Iran nhằm thực thi sức mạnh và ưu thế của họ đã đặt tất cả người dân trong khu vực - từ Yemen tới Liban - vào thế nguy hiểm."

Bà Heather Nauert cho biết: "Mỹ tiếp tục phản đối tất cả những hành động ác ý của Iran trong khu vực và kêu gọi Tehran chấm dứt hành vi đe dọa tới hòa bình và ổn định."

Trong khi đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu tá Adrian Rankine-Galloway khẳng định Israel là đối tác an ninh thân cận nhất của Mỹ và Washington đang tìm kiếm sự hợp tác quốc tế lớn hơn để đối phó với các hành động nham hiểm của Iran.

Ông cũng khẳng định Bộ Quốc phòng Mỹ không tham gia vào chiến dịch quân sự này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết