Tiếng Việt | English

23/02/2019 - 11:45

Mỹ triển khai binh sỹ, vũ khí hạng nặng đến Bulgaria tập trận chung

Các khí tài lục quân M2A3 Bradley, trực thăng UH-60 Blackhawk và HH-60 Pave Hawk, pháo tự hành M1064 và các phương tiện hỗ trợ, 400 binh sỹ Mỹ sẽ được triển khai tới thao trường Novo Selo.

Binh sỹ Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Binh sỹ Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo THX, Bộ Quốc phòng Bulgaria hôm 22/02 cho biết, Mỹ đã bắt đầu triển khai 400 binh sỹ và vũ khí hạng nặng tới Sofia để phục vụ cuộc tập trận chung với quốc gia Balkan này.

Trong một tuyên bố, Bộ trên cho hay, binh sỹ và các khí tài lục quân M2A3 Bradley, trực thăng UH-60 Blackhawk và HH-60 Pave Hawk, pháo tự hành M1064 và các phương tiện hỗ trợ sẽ được triển khai tới thao trường Novo Selo - một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Bulgaria, và cũng là một trong bốn cơ sở quân sự chung của Mỹ và Bulgaria ở nước này.

Bulgaria là thành viên của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từ năm 2004 và đã ký một hiệp ước hợp tác quốc phòng với Mỹ từ năm 2006.

Theo hiệp ước, Mỹ có thể triển khai khí tài và không nhiều hơn 2.500 quân tới thao trường Novo Selo, cơ sở Aytos Storage, căn cứ không quân Bezmer, Graf Ignatievo và sử dụng những cơ sở này cho các hoạt động như diễn tập an ninh chung, tiếp liệu cho máy bay chiến đấu và duy tu tạm thời các phương tiện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết