Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 15:26

Mỹ và Việt Nam hợp tác ứng phó với dịch Covid-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thường xuyên trao đổi với các cơ quan y tế của Mỹ để nắm thông tin, cập nhật các nỗ lực chống dịch Covid-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thời gian qua đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động ngoại giao kinh tế để thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và Mỹ, cung cấp thông tin:“Việt Nam an toàn” đến các đối tác sở tại trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

Đại sứ Hà Kim Ngọc tiếp Chủ tịch USABC Alex Feldman
Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thường xuyên trao đổi với Bộ Y tế và Nhân sinh và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ để nắm thông tin, cập nhật các nỗ lực chống dịch của Việt Nam và đề xuất các hình thức hợp tác y tế song phương cũng như giữa ASEAN và Mỹ, phát huy vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Đại sứ quán cũng thường xuyên thông tin tới cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhất là các nhóm thường xuyên đi lại giữa hai nước và lưu ý bà con về các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống dịch bệnh. Đến nay, tại Mỹ chưa ghi nhận trường hợp người Việt bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, thông qua các hoạt động tiếp xúc, tọa đàm, Đại sứ quán đã chia sẻ quyết tâm và các kết quả trong công tác chống dịch của Chính phủ, các cơ quan trung ương và địa phương của Việt Nam. Các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục ứng phó hiệu quả với các thách thức, trong đó có dịch Covid-19.

Đoàn bộ Nông nghiệp Việt Nam làm việc với bộ Nông nghiệp Mỹ
Tại cuộc tiếp xúc với Đại sứ Hà Kim Ngọc ngày 25/02, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) Alex Feldman cho biết, đoàn doanh nghiệp Mỹ với hơn 40 thành viên sẽ triển khai chương trình xúc tiến đầu tư tại Việt Nam từ ngày 03 đến ngày 06/3.

Theo chương trình, đoàn sẽ có nhiều hoạt động tiếp xúc với Lãnh đạo Chính phủ và nhiều Bộ, ngành và làm việc với các doanh nghiệp, đối tác của Việt Nam. Qua hoạt động này, Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN khẳng định tiếp tục tin tưởng vào các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, và có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ (1995-2020) và năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/02, Đại sứ quán đã phối hợp với đoàn Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh tiến hành các cuộc làm việc với các lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Văn phòng Đại diện Thương mại của Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại nông nghiệp giữa hai nước.

Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội ký kết các thỏa thuận mua thêm hàng nông nghiệp của Mỹ như thịt lợn, đậu tương, ngô, đoàn Việt Nam đã đề nghị phía Mỹ tạo điều kiện hơn nữa cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường Mỹ như quả bưởi, xoài, vải và sớm công nhận cơ sở chiếu xạ tại miền Bắc./.

Theo PV/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết