Tiếng Việt | English

11/02/2018 - 19:21

Mỹ: Xả súng tại bang Kentucky khiến 5 người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức bang Kentucky của Mỹ ngày 10/02 cho biết một đối tượng đã xả súnggiết chết 4 người trước khi tự sát tại khu vực Paintsville, phía Đông Nam bang này.

Theo thông báo, khoảng 16 giờ ngày 10/2 theo giờ địa phương (tức 4 giờ sáng 11/2 theo giờ Việt Nam), cảnh sát nhận được cuộc gọi báo về một vụ nổ súng tại một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Paintsville, và khi đến nơi phát hiện 2 thi thể.

Khi đang tiến hành truy tìm kẻ tình nghi, cảnh sát nhận được một cuộc gọi về một vụ nổ súng nữa xảy ra ở một căn hộ cũng ở Paintsville.

Tại hiện trường thứ 2, cảnh sát phát hiện 3 thi thể, bao gồm cả kẻ nổ súng.

Cảnh sát xác định danh tính đối tượng nổ súng là Joseph Nickell song không cung cấp thêm thông tin về người này cũng như danh tính các nạn nhân.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ 3 tuần sau một vụ xả súng xảy ra tại một trường trung học cũng tại bang này.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Benton khiến 2 học sinh thiệt mạng và 18 học sinh bị thương. Thủ phạm cũng là một học sinh, hiện đã bị bắt giam.

Theo thống kê, bạo lực súng đạn cướp đi sinh mạng của 90 người Mỹ mỗi ngày trong bối cảnh vấn đề sở hữu súng đạn nhiều năm qua vẫn chỉ là đề tài gây tranh cãi tại Mỹ mà chưa có biện pháp kiểm soát mạnh tay.

Hiện, việc mua bán và sử dụng vũ khí tại nhiều bang ở Mỹ vẫn diễn ra mà không cần thông qua bất kể sự rà soát nào về lý lịch cũng như tiền sử tâm lý.

Thời cựu Tổng thống Barack Obama, ông đã nhiều lần nỗ lực thúc đẩy thông qua dự luật kiểm soát súng đạn tại Mỹ, song đều bị thất bại trong bối cảnh đảng Cộng hòa chiếm đa số ghế trong Quốc hội./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết