Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 15:45

Nấc thang đầu tiên cho ước mơ của Đỗ Tấn Thành

Cuối tháng 8-2015, chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream Vietnam 2015” đã kết thúc, cầu thủ duy nhất Đỗ Tấn Thành được đích thân Huấn luyện viên lừng danh Bora Milutinovic chọn trong 30 thí sinh tham dự vòng chung kết (VCK) năm nay ở Việt Nam đến Qata cho VCK thế giới.


Đỗ Tấn Thành - cầu thủ triển vọng của Long An - Ảnh: Minh Tín

Đỗ Tấn Thành, sinh năm 2001, quê xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, hiện đang theo học bóng đá tại Quỹ phát triển tài năng bóng đá Việt Nam – PVF.

Ngay từ khi 7, 8 tuổi, Thành đã có thể tâng bóng bằng hai chân đến hàng trăm lần. Ước mơ của Thành là trở thành cầu thủ đá bóng như Kesley (tiền đạo lúc bấy giờ chơi cho Becamex Bình Dương).

Những năm học ở Trường Tiểu học xã Nhị Thành, Thành được chọn vào lớp chuyên bóng đá huyện Thủ Thừa và tập luyện trong gần 3 năm.


Đỗ Tấn Thành sở hữu những phẩm chất của một trung phong - Ảnh: Minh Tín

Năm 2010, Thành được chọn vào lớp năng khiếu bóng đá của Trường TDTT Long An.

Tháng 6/2011, Thành lọt vào mắt xanh các HLV của Quỹ phát triển tài năng bóng đá Việt Nam – PVF mà không qua một cuộc sát hạch nào.

Năm 2014, Thành bị chấn thương nghiêm trọng trong tập luyện và em phải tập vật lý trị liệu gần 1 năm. Sau thời gian dưỡng thương, Thành lao vào tập luyện rất tích cực và em tiến bộ từng ngày.

Ngoài việc có được thể hình 1 mét 58 ở tuổi 14 tuổi, Thành còn được các thầy đánh giá cao bởi sở hữu những kỹ năng hiếm có của một trung phong như tì đè, chơi bóng tầm cao, nhãn quan chiến thuật tốt.

Ngoài sự gương mẫu của một đội trưởng, Thành còn là học sinh giỏi, luôn đứng đầu lớp trong suốt từ lớp 1 đến lớp 8, từ Trường Tiểu học Nhị Thành, đến tiểu học Phong Phú rồi hiện nay là cấp II, III Nguyễn Thị Định, Q 8, TP.HCM.

Điều đáng ghi nhận ở Thành là sự khiêm nhường và chăm ngoan, đó chính là điều để các thầy tin Thành còn tiến xa.
Trở thành lựa chọn duy nhất đại diện Việt Nam dự VCK “Giấc mơ sân cỏ” tại Qata năm sau, là sự ghi nhận cho những cố gắng của Thành sau những năm học tập tại PVF.

Nhưng đó thực sự là một thách thức cho cầu thủ trẻ thành công khá sớm.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Đang, người dẫn dắt Đỗ Tấn Thành trong suốt 4 năm qua đánh giá: “Thành có lòng đam mê bóng đá rất đặc biệt, có tố chất, rất cầu tiến. Chúng tôi tự hào về em. Nhưng con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của một cầu thủ giỏi còn dài, nếu chuyên tâm học hành, tôi tin Thành sẽ trở thành một cầu thủ giỏi của Việt Nam”./.

CTV Võ Văn Huy

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Đỗ Tấn Thành
  • Chúc mừng thành, hãy cố lên nhé.

    Đỗ quốc Huy - Cách đây 8 năm