Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 17:17

Nadal vào tứ kết, Djokovic và Federer vẫn bám đuổi

Màn trình diễn tuyệt vời hôm 21/01 của số 1 thế giới Rafael Nadal trước Diego Schwartzman tại vòng 4 Giải Úc mở rộng 2018 đã giúp anh có tấm vé dự vòng tứ kết

Sau gần 4 giờ thi đấu, Nadal đã vượt qua tay vợt hạt giống 26 D. Schwartzman với tỉ số 3-1 (6-3, 6-7, 6-3, 6-3), chính thức giành tấm vé tham dự trận tứ kết với hạt giống số 6 Marin Cilic (Croatia).

Vẫn với lối đáng mạnh mẽ, tốc độ, tay vợt Tây Ban Nha luôn làm chủ, cầm trịch trận đấu. Tuy nhiên, so với lúc chưa bị chấn thương gối hành hạ, các pha dứt điểm của Nadal không còn nhạy bén và chính xác như trước.

Tay vợt 31 tuổi đã không còn những pha bức tốc, cứu bóng đẹp mắt khó tin như trước kia. Nadal cũng hạn chế di chuyển nhiều và tiết kiệm thể lực một cách triệt để. Phải chăng sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương, tay vợt xứ "bò tót" đã rút ra bài học xương máu, biết lượng sức.

"Đây là một trận đấu hay và cởi mở. Những lần chạm trán như hôm nay có thể giúp tôi tự tin về bản thân, khả năng duy trì thể lực và sức mạnh khi có thể thi đấu gần 4 giờ đồng hồ", R. Nadal cho biết sau trận đấu.

Trước đó, chiến thắng 3-0 của Roger Federer trước tay vợt hạng 31 người Pháp hôm 20/01 đã cho thấy phong độ tuyệt vời của huyền thoại người Thụy Sĩ không hề mất đi dù tuổi tác đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Đương kim vô địch giải đấu Federer đang muốn có Grand Slam thứ 20 tại Melbourne lần này và anh đã tạo ra màn trình diễn mang thương hiệu "tàu tốc hành" khi đánh bại Gasquet sau 2 giờ đấu để tiến vào vòng 4 Giải Úc mở rộng.

Nhịp độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu, Federer nhanh chóng làm chủ thế trận và những pha trái tay sở trường chính là vũ khí sắc bén khiến VĐV 31 tuổi người Pháp gặp khó khăn và nhanh chóng hao sức. Thống kê toàn trận, FedEx có 12 cú ace, 5 điểm break và tổng điểm thưởng 100 so với 84 của Gasquet.

Trước đó, hạng 2 thế giới đã đánh bại Aljaz Bedene và Jan Lennard-Struff mà chưa thua một ván đấu nào. Phong độ tuyệt vời giúp Federer vào tới vòng 4 với 9 ván đấu toàn thắng.

Cũng tại vòng 3, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic đã gặp phải vấn đề về cơ thể của mình khi phải nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế sau chiến thắng 3-0 trước tay vợt người Tây Ban Nha Albert Ramos-Vinolas tại Giải Úc mở rộng.

Sau những nỗ lực trong trận đấu với Gael Monfils, Djokovic đã rất tự tin để giành chiến thắng với tỉ số 6-2, 6-3, 6-3 trước đối thủ Tây Ban Nha hôm 20/1. Tuy nhiên Nole dường như đã bị đau ở thắt lưng trái cuối ván 1 và phải cần hai lần điều trị chấn thương trong lúc trận đấu đang diễn ra.

Nole nói: "Đây là một chiến thắng trắng 3 ván nhưng phải mất gần hai tiếng rưỡi, điều đó thật không dễ dàng chút nào. Tôi biết Albert là một chiến binh tuyệt vời nhưng tôi đã cố gắng và giành chiến thắng. Mỗi trận đấu tại đây đều mang đến một điều tuyệt vời đối với tôi sau khoảng thời gian 6 tháng điều trị chấn thương".

Sau thời gian dài điều trị chấn thương khuỷu tay, không có gì đáng ngạc nhiên khi Djokovic mắc phải một số chấn thương ngoài ý muốn khi thi đấu dưới sức nóng và sự cạnh tranh khốc liệt.

Tuy nhiên, Djokovic cuối cùng cũng vượt qua đối thủ và tiến vào vòng 4, chạm trán với Chung Hyeon, người đã loại hạt giống số 4 Alexander Zverev trong năm ván đấu./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết