Tiếng Việt | English

04/12/2015 - 14:59

Năm 2016 sẽ tắt sóng analog tại TP.Hồ Chí Minh và TP.Cần Thơ

Theo kế hoạch quản lý tần số vô tuyến điện năm 2016 sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog tại TP.HCM và TP. Cần Thơ.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Phạm Hồng Hải đánh giá cao sự phối hợp giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực. 

Sáng ngày 4-12-2015, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Phạm Hồng Hải, Cục Trưởng Cục tần số vô tuyến điện - Đoàn Quang Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên cùng đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông 9 tỉnh khu vực đến dự.

Trong năm qua, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực đã tích cực phối hợp trong công tác quản lý tần số trên địa bàn. Đồng thời, Trung tâm còn phối hợp với các Sở thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra xử lý vi phạm, xử lý can nhiễu, giải quyết khiếu nại. Trong năm, Trung tâm đã phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra đột xuất tại 9 tỉnh, thành phố trong khu vực; qua đó phát hiện xử lý 39 vụ vi phạm, nhắc nhở cảnh cáo 32 vụ, phạt tiền 7 vụ với số tiền 28 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp, hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép, thu phí – lệ phí, giao giấy cấp phép và giải đáp thắc mắc của khách hàng luôn được Trung tâm phối hợp thực hiện tốt. Tính đến tháng 11-2015, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II đã giao giấy phép cho 320 trường hợp xin cấp phép tần số, cấp mới và gia hạn 93 hồ sơ đài, trạm truyền thanh không dây.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Phạm Hồng Hải đề nghị các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về kế hoạch số hóa truyền hình

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, thảo luận, đề ra các nội dung phối hợp giữa Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II với các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố trong năm 2016. Theo đó, các đơn vị tiếp tục triển khai và hoàn thành tốt các kế hoạch đã thống nhất, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền Luật Tần số vô tuyến điện và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tiếp tục đưa Luật tần số đi vào cuộc sống.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến không đúng quy định, kiểm tra đánh giá mức phát xạ ra ngoài không gian của các mạng truyền hình cáp; Tăng cường công tác điều tra số liệu sử dụng đầu thu truyền hình số, tổ chức tốt công tác hỗ trợ đầu thu số cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa phương mình.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Hồng Hải – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự phối hợp giữa Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực II và các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực. Bên cạnh đó, ông đề nghị các Sở tham mưu cho UBND tỉnh, chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai kế hoạch chuyển đổi, tuyên truyền số hóa truyền hình theo lộ trình Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, nhất là trong năm 2016 sẽ tắt sóng analog tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ.

Đồng thời, các Sở Thông tin và Truyền thông cần xây dựng kế hoạch kiểm tra, đo đạc chất lượng các Đài Phát thanh và Truyền hình trên địa bàn, tham mưu cho UBND các tỉnh ra chỉ thị về việc cấm lưu hành, sử dụng thiết bị không dây DECT 6.0 gây nhiễu mạng 3G, thiết bị phát sóng thông tin di động và GPS… trên địa bàn./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết