Tiếng Việt | English

18/12/2018 - 16:15

Năm 2018: Cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long thu hút gần 10,5 triệu lượt khách du lịch

Ngày 18/12, Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long và TP.Hồ Chí Minh năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 diễn ra tại Khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happy Land), huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long – Lê Thanh Phong cùng đại diện các tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Cà Mau và TP.HCM đến dự.

Đại biểu đóng góp ý kiế​n

Năm 2018, ngành du lịch các địa phương tiếp tục thực hiện liên kết, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước; xây dựng chiến lược, kêu gọi đầu tư, quy hoạch và chính sách phát triển sản phẩm du lịch; liên kết trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch; phối hợp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và liên kết tạo ra các sự kiện chung.

Ngành du lịch cụm phía Đông đồng bằng sông Cửu Long  tiếp tục phát triển ổn định về cả lượng khách lẫn doanh thu. Trong năm, có gần 10,5 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch tại các tỉnh trong cụm, trong đó có gần 2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch của cụm trên 4.000 tỉ đồng, trong đó tất cả các tỉnh trong cụm đều có doanh thu tăng so với năm 2017. Bến Tre là tỉnh có tỷ lệ gia tăng cao nhất về cả số lượng du khách và doanh thu từ du lịch.

Đông đảo du khách, nhất là du khách nước ngoài rất ưa chuộng các điểm đến còn giữ được nét hoang sơ như Láng Sen, Tân Lập,... Ảnh: Võ​ Huy

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đóng góp ý kiến nhằm phát triển du lịch trong cụm. Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang - Võ Phạm Tân khẳng định, liên kết du lịch là hết sức cần thiết và một trong những yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch chính là xúc tiến, chỉ có xúc tiến mới giúp sản phẩm du lịch trở nên gần gũi và hấp dẫn du khách.

Trong khi đó, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất nên có các hội nghị xúc tiến đầu tư, làm việc và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư và du lịch địa phương. Các doanh nghiệp cho rằng, ý tưởng, biểu tượng, liên kết chính sách và nguồn nhân lực chính là những yếu tố rất quan trọng để thu hút du lịch và cần có sự “gặp nhau” giữa đào tạo và nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp.

Cuối hội nghị, đại biểu có cuộc gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh./ 

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích