Tiếng Việt | English

25/02/2019 - 23:45

Năm 2019, ngành Công an dự kiến tuyển 1.600 chỉ tiêu đào tạo

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng phải căn cứ vào hàm cung cầu để tính toán tuyển dụng.

Sáng nay (25/02) tại Quảng Ninh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an Nhân dân năm nay với 1.600 chỉ tiêu đào tạo. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Theo Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an): Năm qua, các trường Công an Nhân dân và Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyển sinh, bồi dưỡng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ CAND đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Tuy nhiên, cũng trong năm qua, đã phát hiện một số sai phạm trong quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT tại một số địa phương Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình cũng ảnh hưởng đến việc tổ chức tuyển sinh của các trường CAND. 

Ngoài ra, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cũng cho rằng việc chọn cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng của Công an các đơn vị, địa phương thực hiện đôi lúc chưa nghiêm, nhiều trường hợp không xuất phát từ yêu cầu thực tế mà vẫn còn tình trạng cử cán bộ đi học để giải quyết chế độ; cán bộ đi học để “chạy theo bằng cấp” mà không thực sự xuất phát từ yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ công tác. 

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh Công an Nhân dân năm 2019, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng: “Phải căn cứ vào hàm cung cầu để tính toán tuyển dụng. Trung ương vừa qua có hoạch định ra chiến lược rất rõ đến 2020 phải xây dựng được vị trí làm việc, rà soát đội ngũ cán bộ các cấp. Đến năm 2025 phải xây dựng được các tiêu chí đáp ứng được các chức danh, vị trí làm việc. Năm 2030 phải xây dựng được đội ngũ cán bộ chất lượng, chuyên nghiệp. Yêu cầu lực lượng vũ trang cách mạng tinh nhuệ từng bước hiện đại, có 20% - 30% đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế”./.

Tiến Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết