Tiếng Việt | English

25/12/2018 - 15:11

Năm 2022, Long An hoàn thành chuyển đổi IPv6 trong hệ thống mạng cơ quan Đảng, Nhà nước.

Hội nghị đánh giá tình hình phối hợp thực hiện quản lý và phát triển tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Long An được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 25/12 với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp viễn thông cùng cán bộ văn hóa thông tin, công nghệ thông tin các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đại diện Viettel phát biểu tại hội nghị

Do sự phát triển như vũ bão của mạng và dịch vụ Internet, lượng địa chỉ IPv4 dần cạn kiệt và bộc lộ hạn chế, phiên bản địa chỉ Internet mới IPv6 được thiết kế để thay thế cho phiên bản IPv4. Trong bối cảnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) triển khai thí điểm IPv6 trên hệ thống mạng của sở. Đây được xem là bước đệm, cơ sở để Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành lộ trình chuyển đổi IPv6 trong hệ thống mạng của cơ quan Đảng và Nhà nước.

Dự kiến, đến cuối năm 2022, Long An hoàn thành lộ trình chuyển đổi IPv6 trong hệ thống mạng của cơ quan Đảng và Nhà nước

Bước đầu, việc chuyện đổi được thực hiện cho máy tính, máy in, bộ phát wifi, cấu hình trang thông tin điện tử quản lý văn bản và điều hành của sở. Nhìn chung, hệ thống thí điểm chuyển đổi IPv6 hoạt động ổn định.

Từ những kết quả trên, Sở Thông tin và Truyền thông dự thảo tham mưu UBND tỉnh về lộ trình chuyển đổi IPv6 theo lộ trình từ năm 2019 đến năm 2022 và bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, an toàn trong suốt quá trình chuyển đổi.

Dịp này, các đại biểu được phổ biến nâng cao nhận thức, yêu cầu chuyển đổi IPv6 trong giai đoạn hiện nay./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết