Tiếng Việt | English

15/07/2017 - 18:16

Nam Định thăng hạng V-League

Nam Định đã khép lại trận đấu cuối cùng của mình ở giải hạng nhất 2017 vào chiều 15/7 với chiến thắng kép- đánh bại Viettel với tỉ số 1-0 để giành chiếc vé duy nhất lên chơi ở V-League 2018 đồng thời đoạt luôn danh hiệu vô địch.

Khán giả trên sân Thiên Trường bùng nỗ sau bàn thắng mở tỉ số của hậu vệ Viết Tú. Ảnh: ANH HOÀNG

Lâu lắm rồi sân Thiên Trường mới đón nhận lượng khán giả kỷ lục: xấp xỉ hai vạn người để dự khán trận cầu mang ý nghĩa quyết định của Nam Định trong việc trở lại với V-League sau 7 năm vắng bóng.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà không làm cho cầu thủ Nam Định nao núng. Đổi lại họ chơi chững chạc và phối hợp gắn bó hơn so với các trận đấu trước đó. Sức ép tấn công vũ bão của đội chủ nhà đã làm sân Thiên Trường bùng nỗ vào phút 24 khi hậu vệ Viết Tú sút tung lưới đội khách Viettel.

Trong một tình huống phản công nhanh dọc theo cánh trái, Viết Tú có pha tâng bóng khéo léo vượt qua cựu tuyển thủ U-19 quốc gia là trung vệ Văn Thiết từ lưng chừng giữa sân. Viết Tú khép lại cú solo ngoạn mục bằng cú sút cực mạnh, bóng bật người thủ môn Xuân Sơn đi luôn vào lưới giúp Nam Định dẫn trước 1-0 và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.


Viết Tú ăn mừng bàn thắng vào lưới Viettel. Ảnh: NAM KHÁNH

Điều thú vị nằm ở chỗ hậu vệ Viết Tú cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Đắk Lắk vào tuần trước tạo ra bước ngoặt giúp Nam Định thắp lại hi vọng giành suất thăng hạng chuyên nghiệp duy nhất mùa này.

Trong khi đó Đồng Tháp phải chơi trận play off với đội xếp thứ tư Giải hạng nhì vào tháng 8 tới để xác định việc trụ hạng.

* Kết quả các trận còn lại: Huế thắng Bình Phước 2-0 để xếp hạng nhì chung cuộc trước một vòng đấu với 20 điểm. Cầm chân Đắk Lắk 2-2, XM Fico Tây Ninh chính thức trụ hạng với 11 điểm./.

S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết