Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 09:56

Long An

Năm học 2014-2015 giảm 125 vụ học sinh đánh nhau

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Công an tỉnh tổ chức sơ kết công tác phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trường học năm học 2014-2015. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - Nguyễn Hồng Mai, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Văn Đức cùng đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Công an huyện, thị xã, thành phố và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT đến dự.

 Năm học vừa qua, công tác bảo đảm ANTT trường học trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực, 2 ngành GD&ĐT và Công an có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên. Tuy nhiên, ở các địa phương vẫn còn xảy ra một số vi phạm của học sinh, sinh viên do ảnh hưởng bởi các tệ nạn xã hội,...

Năm học 2014-2015, toàn tỉnh xảy ra 47 vụ, với 106 học sinh, sinh viên tham gia gây rối đánh nhau, giảm 125 vụ, giảm 293 học sinh so với năm học trước. Bên cạnh đó, việc đánh bạc trong ký túc xá được ngăn chặn, đẩy lùi, không xảy ra tình trạng tụ tập đông người, gây mất trật tự công cộng, từ đó, bảo đảm ổn định ANTT trong các trường học, cơ sở giáo dục, góp phần quan trọng vào sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.

Ngoài ra, các đại biểu góp ý, đề ra nhiều giải pháp về lãnh đạo công tác ANTT trường học năm học 2015-2016, nhằm phát hiện kịp thời, đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc tiêu cực và tội phạm trong các nhà trường,...

Dịp này, Sở GD&ĐT khen thưởng 11 cá nhân và 9 tập thể; Công an tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tốt trong bảo đảm ANTT trường học thời gian qua./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết