Tiếng Việt | English

27/06/2020 - 16:26

Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Chuyên Long An có 14 học sinh đoạt giải Quốc gia

Sáng 27/6, Trường THPT Chuyên Long An, TP.Tân An, tỉnh Long An tổng kết năm học 2019 - 2020 nhằm đánh giá kết quả, chất lượng dạy và học của trường, trao thưởng cho học sinh (HS) đạt thành tích cao.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Phan Thị Dạ Thảo và Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Đàm Văn Tuyến khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi Quốc gia

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - thầy Đàm Văn Tuyến cho biết, năm học 2019-2020 đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển của nhà trường và cũng là năm học gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và HS, trường đạt những thành tích nổi bật với 91,28% HS đạt học lực loại giỏi (tăng 5,6% so với năm học trước), gần 100% HS được xếp loại hạnh kiểm tốt, không có HS có học lực và hạnh kiểm trung bình.

Về phong trào HS giỏi các môn văn hóa, trường có 120 em dự thi và đoạt 114 giải cấp tỉnh, trong đó, có 47 em được chọn dự thi cấp Quốc gia; kết quả, có 14 HS đoạt giải Quốc gia (3 giải III và 11 giải Khuyến khích).

HS thực hiện 14 dự án nghiên cứu khoa học kỹ thuật, trong đó có 6 dự án được trường tuyển chọn tham dự hội thi cấp tỉnh; kết quả, có 4 dự án đạt giải cấp tỉnh, được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 1 dự án dự hội thi cấp Quốc gia.

Kỳ thi Olympic Trại hè Phương Nam lần VI - 2019, trường đoạt giải Nhất toàn đoàn với 27 huy chương (gồm 12 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng).

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Bùi Nguyên Khởi tặng giấy khen cho học sinh đoạt giải Triển vọng trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU cấp Quốc gia

Ngoài ra, trường có 1 HS đoạt giải Cây bút Triển vọng trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU cấp Quốc gia; 1 giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng cấp Quốc gia.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú trao 2 suất học bổng cho học sinh

Dịp này, đồng hành cùng nhà trường, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú trao 2 suất học bổng cho HS; Trường Đại học FPT trao tặng học bổng toàn phần cho 3 HS, góp phần khích lệ tinh thần học tập cho các em./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết