Tiếng Việt | English

06/10/2017 - 01:25

Năm học mới có gì thú vị?

Năm học 2017-2018 trôi qua được 1 tháng. Trong 1 tháng ấy, các bạn nhỏ ấn tượng nhất điều gì? Chắc là nhiều lắm, từ thầy cô, bạn bè cho đến những môn học. Mọi thứ dường như đều ẩn chứa những điều thú vị để các bạn khám phá. Và hãy xem, 1 tháng qua, các bạn nhỏ đã học hỏi được những gì nhé!

Minh họa Thiện Mỹ

Môi trường mới của tôi

Nếu hỏi môi trường học tập mới của tôi ra sao, tôi sẽ trả lời “thật thú vị!”. Này nhé, năm nay, tôi vào lớp 10, là con trai nhưng tôi lại học chuyên Văn. Xung quanh tôi toàn bạn gái. Tôi như “gươm lạc giữa rừng hoa”. Ngoài ra, trường chuyên cho tôi một khởi đầu khá mới lạ và cũng “toát mồ hôi”. Gần như tôi phải học liên tục cả sáng lẫn chiều. Điều mới với tôi là làm quen với học nhóm và thuyết trình. Dù chương trình khá nặng nề, song tôi vẫn thấy môi trường mới của mình thật tuyệt vời cho cả việc học và vui chơi!

Huỳnh Nhật Ngạn

“Ngợp” với kiểm tra

Năm học lớp 8 của tôi không khác gì so với những năm học trước đây ngoài việc làm kiểm tra quá nhiều. Kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết cứ dồn dập. Có khi một buổi học 5 tiết, chúng tôi phải làm đến 4 bài kiểm tra. Nhiều bạn cảm thấy áp lực với số lần kiểm tra nhiều như thế! Có bạn không ôn tập và bị điểm kém. Tôi cũng dần quen với nhịp học của năm học mới này. Dù có hơi áp lực nhưng tôi vẫn đạt
kết quả tốt trong những đợt kiểm tra vừa qua.

Thanh Nguyên

Yêu môn hóa học

Năm học mới, chúng tôi bước qua những bỡ ngỡ ban đầu và làm quen với môi trường học tập mới. Một tháng qua, chúng tôi ấn tượng về nhiều thứ. Có bạn ấn tượng về phòng tin học của nhà trường, có bạn ấn tượng về các thầy cô. Năm học này, tôi ấn tượng nhất là môn Hóa học. Những tiết đầu tiên, tôi rất sợ Hóa học và dành nhiều thời gian đầu tư cho môn học này. Và, từ sợ môn Hóa, đến giờ, tôi thích môn này lúc nào không hay. Tôi háo hức chờ đến tiết thực hành để muốn khám phá kết quả khi cho các chất phản ứng với nhau. Đây chính là điều để lại ấn tượng nhất cho tôi sau hơn 1 tháng học vừa qua.

Qua Nhất Chế Anh

Ấn tượng đầu năm học

Năm nay, tôi vào lớp 10, được khoác lên mình tà áo dài trắng. Đầu năm học bao giờ cũng là khoảng thời gian khó quên. Trường mới, bạn mới, thầy cô mới,… khiến tôi bỡ ngỡ. Các tiết học đều khiến tôi thích thú. Tôi có thêm nhiều bạn mới và nhiều mối quan hệ mới nhưng ấn tượng nhất với tôi là thầy dạy môn Địa lý. Tiết học của thầy luôn sôi nổi. Cô chủ nhiệm của tôi lại khá dễ thương và hiểu tâm lý học sinh. Tất cả những ấn tượng đó làm tôi cảm thấy hứng khởi vào mỗi sáng đến trường.

Mỹ Ngân

Năm học mới - hành trình mới

Một tháng đủ để bạn có thể có thể hòa nhập vào môi trường học tập mới và còn nhiều điều bạn có thể thực hiện trong vòng một tháng. Tôi sẽ nói về trường mình, dưới góc nhìn của tôi. Năm học này với tôi là năm vất vả khi tham gia đội tuyển học sinh giỏi. Tôi không dám khẳng định mình học tốt, nhưng công sức tôi bỏ ra không hề nhỏ. Lớp 11, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình đối với việc học nên tích cực hơn. Tôi thích tham gia các hoạt động của trường nữa. Mặc dù nhiều áp lực nhưng rất thú vị. Và tôi sẽ cố gắng hết mình trong năm học này./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết