Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 08:48

Năm học mới không để học sinh ngồi sai lớp

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh "ngồi sai lớp", không để học sinh bỏ học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015-2016.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh "ngồi sai lớp", không để học sinh bỏ học; không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lí; không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên; Tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào cờ Tổ quốc; tổ chức lễ khai giảng năm học mới (với cả phần lễ và phần hội) gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Trong đó, dành thời gian tổ chức lễ đón học sinh lớp 1, tạo ấn tượng và cảm xúc cho học sinh.

Văn bản cũng hướng dẫn rõ, các trường tổ chức từ 1 đến 2 "Tuần làm quen" đầu năm học mới đối với lớp 1 nhằm giúp học sinh thích nghi với môi trường học tập mới ở tiểu học và vui thích khi được đi học.../.

Thu Hiền/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết