Tiếng Việt | English

31/12/2017 - 13:34

Năm mới, nỗ lực mới

Tiết trời se lạnh, báo hiệu năm 2017 dần khép lại, nhìn lại một năm đầy nỗ lực, bên cạnh những điều chưa hài lòng, chúng ta thật tự hào với những kết quả đã đạt. Năm 2018 sắp bắt đầu, đang cần những nỗ lực mới để tiếp tục đưa Long An vươn lên những tầm cao mới. 

Năm 2017, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh vẫn phát triển khá, tốc độ tăng trưởng (GRDP) đạt 9,53%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết (9,2%); GRDP bình quân đầu người xấp xỉ 61 triệu đồng/năm,... Bên cạnh đó, hiệu quả từ chương trình xây dựng nông thôn mới làm diện mạo làng quê đổi mới từng ngày, mức sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Những kết quả ấy minh chứng cho sự nỗ lực cao của các cấp, các ngành và sự chung sức, chung lòng của nhân dân tỉnh nhà.
Qua 50 năm từ ngày được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2017), những người con Long An luôn phát huy truyền thống ấy trong giai đoạn mới, góp phần quan trọng dệt nên những chặng đường xuân cho quê hương với những kỳ tích đáng tự hào. Ngoài ra, năm qua, tỉnh cơ bản giải quyết vấn đề cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân các xã vùng hạ, vấn đề nan giải từ trước đến nay của địa phương. Đồng thời, Long An cũng là nơi xuất khẩu lô thanh long đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Australia; Cảng Quốc tế Long An xuất cảng lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của nước nhà sang thị trường Nhật Bản,... Những dấu ấn trong năm tạo nên động lực lớn để tỉnh nhà tiếp tục bứt phá vươn lên.

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, năm 2017, tỉnh vẫn còn những hạn chế cần tập trung khắc phục: Thu hút đầu tư, tỷ lệ lấp đầy các khu, cụm công nghiệp còn thấp; Còn vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; Tiến độ thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh còn chậm, chưa đạt kết quả như mong muốn; Liên kết sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ nông sản còn nhiều khó khăn; Quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ, kiểm soát ô nhiễm môi trường còn bất cập, thiếu chặt chẽ; Công tác cải cách hành chính nhiều mặt chưa đáp ứng yêu cầu;... Bên cạnh đó, năm 2018 cũng là năm tỉnh tập trung triển khai Đề án sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), một nhiệm vụ không ít khó khăn, nặng nề, đòi hỏi có sự lãnh đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ và sự thống nhất, đồng thuận cao. 

Khép lại năm 2017, mở ra năm mới 2018 với nhiều vận hội mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đang đón chờ. Do đó, các cấp, các ngành cần nỗ lực với quyết tâm chính trị cao nhất, tiếp tục tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tạo đà và lực mới cho năm bản lề này đạt nhiều thành công mới, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt, vai trò của người đứng đầu ở tất cả cơ quan, đơn vị, địa phương phải phát huy tối đa, thể hiện được bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tạo sự đột phá ở từng lĩnh vực phụ trách. Đó là những yêu cầu đặt ra để năm mới 2018 đạt nhiều thắng lợi mới.

Tin rằng, truyền thống quê hương Trung dũng, kiên cường tiếp tục được phát huy, tất cả chung sức, chung lòng vì mục tiêu đưa Long An phát triển nhanh, bền vững. Năm mới, nỗ lực mới!

Long An

Chia sẻ bài viết