Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 09:45

Năm mới - Thắng lợi mới

Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An đã đặt ra các kế hoạch, mục tiêu và quyết tâm hoàn thành thắng lợi trong năm 2020.

Khu công nghiệp Long Hậu, Long Hậu mở rộng lấp đầy đạt 100%

 1. Sau thời gian nghỉ tết, đến nay, hầu hết DN đã tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh với khí thế tích cực, khẩn trương. Có mặt tại nhà máy sản xuất trực thuộc Công ty (Cty) TNHH Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An vào những ngày đầu tháng 02/2020, chúng tôi thấy Cty trở lại với công việc thường nhật. Đây là nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi được đầu tư gần 7ha tại Khu công nghiệp (KCN) Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, với kinh phí khoảng 35 triệu USD. 

Theo đánh giá, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm có công suất lớn, được đầu tư thiết bị tự động hóa cao đầu tiên tại Long An với công suất thiết kế 600.000 tấn sản phẩm/năm. Do được thiết kế theo dây chuyền tự động, nhà máy có 20 cán bộ, công nhân kỹ thuật làm 3 ca, mỗi ca 6 người điều khiển các hệ thống tự động: Nhập nguyên liệu, phối trộn, rô-bốt đóng bao, xếp kho,... 

Phó Giám đốc Cty TNHH Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An - Nguyễn Thanh Vũ chia sẻ, nếu như năm 2019, dịch bệnh trên heo làm giảm sản lượng thì ở thời điểm sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các trang trại chăn nuôi đã hoạt động trở lại nên sản lượng tiêu thụ tăng. Bình quân mỗi ngày, nhà máy đạt trên 1.000 tấn sản phẩm. Sản phẩm được phân phối đến trang trại chăn nuôi trong hệ thống của Cty, trang trại chăn nuôi thương mại của tư nhân ở miền Tây và đại lý bán lẻ phân phối cho người chăn nuôi nhỏ, lẻ. Do được đầu tư tốt về công nghệ sản xuất, cộng với nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản phẩm đầu ra đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của các chứng nhận như GlobalGAP, ISO 22000, HACCP. Chính vì vậy, năm 2020, Cty hy vọng có thêm nhiều khách hàng từ các trang trại chăn nuôi tham gia vào chuỗi cung cấp thịt sạch cho cả thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước có yêu cầu cao trong quá trình Việt Nam tham gia hội nhập FTA, CPTPP.

Công nhân sản xuất tại Công ty TNHH Long Vĩ Việt Nam

 2. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Long Vĩ Việt Nam (KCN Xuyên Á, huyện Đức Hòa) - Huỳnh Minh Cảnh cho biết, ngày 03/02/2020, hơn 1.600 công nhân, lao động của Cty đã bắt tay vào sản xuất. Qua ghi nhận, hầu như sau kỳ nghỉ tết, tình trạng lao động nghỉ việc, nhảy việc không xảy ra. Đây là kết quả của sự chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, từ tiền lương, thưởng vào dịp Tết Nguyên đán từ Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở của Cty. Vì vậy, ở năm mới này, tất cả người lao động đều chia sẻ quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần cùng Cty kịp thời đáp ứng các chuyến hàng xuất khẩu theo kế hoạch đề ra. 

Cty TNHH Long Vĩ Việt Nam là DN có vốn đầu tư từ nước ngoài, chuyên sản xuất ba lô, túi xách, dụng cụ thể dục - thể thao, quần áo thể thao,… của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bình quân mỗi năm, Cty có đơn hàng xuất khẩu gần 1 triệu sản phẩm từ khách hàng nhiều nước trên thế giới. 

3. Hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giuộc nhiều năm, KCN Long Hậu trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Kết thúc một năm với tình hình sản xuất, kinh doanh khả quan, năm 2020, Cty Cổ phần Long Hậu (chủ đầu tư KCN Long Hậu) tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch mới. Sau thời gian nghỉ tết, Cty tập trung hoàn chỉnh hạ tầng giai đoạn mới, thu hút đầu tư để nhanh chóng lấp đầy các vị trí đất có khả năng cho thuê. Bên cạnh đó, Cty mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, ưu tiên lựa chọn những nhà đầu tư lĩnh vực sạch, công nghệ mới, thân thiện với môi trường. Đồng thời, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao hiệu quả của sản xuất trong tình hình, giai đoạn mới. 

Theo Giám đốc Tiếp thị - Kinh doanh Cty Cổ phần Long Hậu - Bùi Lê Thanh Hiếu, KCN Long Hậu gồm 3 giai đoạn: Long Hậu hiện hữu, Long Hậu mở rộng, Long Hậu 3. Khu Long Hậu hiện hữu, Long Hậu mở rộng đã đi vào hoạt động ổn định từ lâu, lấp đầy đạt 100%, với hơn 200 DN thứ cấp, trong đó DN nước ngoài chiếm khoảng 40-50%. Các DN thứ cấp tại đây tổ chức lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đối với giai đoạn Long Hậu 3, trước tết, Cty bước đầu tiếp nhận 5 DN thứ cấp. Ngay sau tết, chúng tôi tập trung tối đa để hoàn thiện hạ tầng, bảo đảm chuẩn bị đầy đủ trước khi tiếp nhận đầu tư. Giai đoạn này có tổng diện tích 123ha. Tin tưởng với những mục tiêu, giải pháp cụ thể, Cty sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong năm 2020 này.

Nhà máy sản xuất Công ty Cổ phần Thực phẩm An Long

 4. Giám đốc Tài chính Cty Cổ phần Thực phẩm An Long (huyện Cần Đước) - Huỳnh Huy Hoàng cho hay, năm 2019, Cty thành công với việc sản xuất và phân phối ra thị trường trên 100.000 tấn dầu ăn các loại. Năm 2020, Cty hy vọng vào một năm mới thành công hơn, sản xuất và phân phối ra thị trường nhiều sản phẩm hơn năm cũ, tạo thu nhập cho người lao động cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước. Năm mới, Cty không ngừng phát triển ý tưởng mới để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, đời sống người lao động tiếp tục được cải thiện thông qua điều kiện làm việc, thu nhập và hướng đến trở thành một trong những Cty kinh doanh dầu thực vật hàng đầu Việt Nam. 

Được biết, Cty Cổ phần Thực phẩm An Long thành lập năm 2008, hoạt động tại Cụm công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước. Đến nay, sản phẩm của Cty đã trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng. Nhà máy được đầu tư bài bản về hệ thống chiếc rót tự động, đầu vào nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ, thời gian qua sản lượng đưa ra thị trường đứng hàng thứ 3 ở Việt Nam. Các nhãn hiệu dầu của Cty được người tiêu dùng tin chọn về chất lượng cũng như giá thành cạnh tranh. Theo ông Huỳnh Huy Hoàng, thuận lợi lớn của Cty là chọn được nhà cung cấp nguyên liệu tốt, vị trí thuận lợi trong sản xuất nên dễ dàng cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Công ty Xây dựng - Thương mại 559 liên doanh với Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng miền Trung và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc tập trung đẩy nhanh tiến độ gói thầu 7a, Đường tỉnh 830

 5. Đại diện Cty Cổ phần Xây dựng - Thương mại 559 - Nguyễn Hữu Tín thông tin: Nghỉ tết xong, công trường bắt đầu làm lại. Anh em công nhân cũng như đơn vị tập trung, dồn lực để bảo đảm tiến độ dự án theo kế hoạch từ tỉnh giao. Hiện nay, công trường có khoảng 80 công nhân làm việc. Chúng tôi làm luôn thứ bảy, chủ nhật và tùy tính chất, đặc thù công việc có thể làm thêm ca đêm. Các mũi thi công có sự quyết tâm vì mục đích chung. Những ngày nghỉ tết, anh em được về quê sum họp với gia đình khoảng thời gian tương đối dài nên giờ vào làm ai nấy cũng đều phấn khởi. Thời tiết đầu năm tương đối thuận lợi, chúng tôi cũng đã có kế hoạch điều chỉnh mốc thời gian cho phù hợp, cân đối để bảo đảm sức khỏe cho anh em.

Cty Xây dựng - Thương mại 559 liên doanh với Cty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng miền Trung và Cty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc đang triển khai thi công gói thầu 7a, Đường tỉnh 830 trên địa bàn. Hiện nay, theo đánh giá, tiến độ dự án cơ bản đạt theo hợp đồng./.

Lực Nguyễn - Mai Hương

Chia sẻ bài viết