Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 14:31

Nạn nhân trong vụ nổ ở Hà Nội đã tỉnh táo nhưng vẫn sợ hãi, la hét

Cho đến thời điểm hiện tại, một số nạn nhân trong vụ nổ lớn tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa vào tối 11.9 vẫn đang còn hoảng loạn. Chị Phương (nạn nhân trong vụ nổ đang điều trị tại BV Xanh Pôn) mặc dù đã tỉnh táo nhưng khi ai đó nhắc tới vụ việc thì chị Phương la hét, sợ hãi.

 

Chị Phương đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng - Khoa hồi sức cấp cứu ngoại (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, hiện chị Nguyễn Thị Phương (40 tuổi, nạn nhân trong vụ nổ ở ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội vào tối 11.9) đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Tuy nhiên, diễn biến thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân vẫn chưa thể nhớ. Đây là triệu chứng bình thường của người bị sốc, ảnh hưởng do chấn động vùng não.

Và cũng cho đến thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng về mặt tâm lý nên khi ai đó nhắc đến vụ nổ bệnh nhân này rất sợ hãi và la hét. Theo chẩn đoán, chị Phương bị gãy 2 xương cánh tay trái, xương cánh mũi. Vùng mặt có 5 vết rách, cánh tay có 3 vết thương. Qua chụp CT, các bác sĩ không phát hiện tổn thương vùng não, tim, phổi.

Bác sĩ Hoàng cho biết, khoảng 20h30 hôm qua, chị được đưa vào khoa cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, máu thấm đẫm áo, vùng mặt. Nạn nhân vẫn tỉnh nhưng rất hoảng loạn. Trong quá trình điều trị, thỉnh thoảng người phụ nữ giật mình, bác sĩ phải thường xuyên hỏi thăm.

Sáng nay 12.9, ông Phạm Gia Trường (bố chị Phương) và người thân cũng có mặt tại bệnh viện theo dõi sức khỏe con gái. Ông Trường không bị thương nhưng tâm lý hoang mang, sợ hãi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến phong tỏa hiện trường điều tra. Nhiều người dân cũng đến xem sự việc.

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Anh Lâm (19 tuổi), trú phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội là một trong những nạn nhân bị thương sau vụ nổ cũng đã tỉnh táo và không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Lâm nói, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Lâm vừa rời quán Internet ở ngõ Thông Phong để về nhà ăn cơm. Khi đi qua ngách 64 thì nghe tiếng nổ rất lớn. Sức ép từ vụ nổ hất anh văng khỏi xe máy, ngã xuống đường. Quần áo bị xé nát, nhiều vết thương chảy máu khiến anh bị choáng. Người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Hiện Lâm đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Bệnh nhân Lâm chỉ bị thương phần mềm ở cánh tay trái. Hiện sức khỏe đã ổn định.

Trao đổi với PV Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc- Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết, điều tra ban đầu xác định, do mâu thuẫn, có đối tượng đặt mìn tự tạo vào bên trong cửa nhà anh Phạm Gia Hải (SN 1972, ở ngõ Thông Phong) gây nên vụ nổ.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong) đang đi qua hiện trường nên bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà anh Hải dẫn đến tử vong./.

Cao Nguyên/Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết