Tiếng Việt | English

16/12/2016 - 17:49

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh từ những đề tài khoa học

Sáng ngày 16/12, Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức Hội nghị khoa học-kỹ thuật thường niên năm 2016.


Đề tài nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

Nghiên cứu khoa học là công tác không thể thiếu trong y khoa nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm và phát triển những kiến thức, kỹ thuật mới. Những kiến thức kỹ thuật này sẽ được trải nghiệm để phát triển và nâng cao chất lượng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Long An có 22 đề tài khoa học của các bác sĩ, cử nhân và điều dưỡng ở đơn vị được nghiên cứu, tăng 5 đề tài so với năm 2015. Ngoài ra, có 2 báo cáo chuyên đề mang tính tổng quan của 2 tiến sĩ đồng hương Long An đến tử Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy (Vai trò của CT trong chẩn đoán ung thư tế bào gan; Truyền máu khối lượng lớn).


Tiến sĩ Lê Hoàng Oanh - Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo chuyên đề truyền máu khối lượng lớn

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An - Bác sĩ Võ Công Luận khẳng định: “Đề tài nghiên cứu khoa học năm 2016 của các bác sĩ, cử nhân và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Long An phong phú trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn lâm sàng và cận lâm sàng. Đặc biệt, các đề tài là những ứng dụng khoa học-kỹ thuật cao, kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu trong công tác chăm sóc và điều trị dựa trên mô hình bệnh tật và điều kiện của điạ phương. Các đề tài nghiên cứu khoa học giúp đội ngũ y, bác sĩ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết