Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 16:33

Nâng cao hiểu biết của đoàn viên Công đoàn về công tác cải cách hành chính

Hơn 230 đoàn viên Công đoàn (ĐVCĐ) là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC&NLĐ) của các sở, ngành tỉnh, 15 huyện, thị xã, thành phố vừa có dịp gặp gỡ, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn qua Hội thi Tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 do Sở Nội vụ phối hợp Công đoàn viên chức tỉnh Long An tổ chức. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVCĐ về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Truyền tải các thông điệp về cải cách hành chính

Đến với hội thi lần này, 33 đội (mỗi đội 7 ĐVCĐ) tranh tài sôi nổi ở 3 nội dung thi: Tự giới thiệu, thuyết trình và tiểu phẩm. Qua đó, góp phần chuyển tải sinh động những nội dung về cải cách thủ tục hành chính; thái độ làm việc của đội ngũ CBCCVC&NLĐ; các câu chuyện văn hóa công sở, cải thiện môi trường đầu tư;…

Phần tranh tài của đơn vị huyện Mộc Hóa

Phần tranh tài của đơn vị huyện Mộc Hóa

Về nhì toàn đoàn, các phần thi tự giới thiệu, thuyết trình và tiểu phẩm tuyên truyền về CCHC của huyện Mộc Hóa đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, Mộc Hóa đã khéo léo thiết kế, dàn dựng các phần thi theo hình thức sân khấu hóa kết hợp sử dụng các loại hình cổ động trực quan như panô, bảng biểu làm cho khán giả vô cùng thích thú. Đặc biệt, với lối diễn xuất hài hước, sáng tạo, các thành viên trong đội đã lồng ghép truyền tải nội dung CCHC tại nơi làm việc, đồng thời nêu lên những yêu cầu cấp thiết trong thời gian tới một cách sinh động.

Anh Huỳnh Vũ Linh - thành viên đội Mộc Hóa, thí sinh đoạt giải tuyên truyền viên xuất sắc nhất trong hội thi, chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt cho hội thi, 7 thành viên đã cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu, xây dựng kịch bản, bổ sung kiến thức về công tác CCHC của Trung ương và địa phương. Mục đích chính của chúng tôi đến với hội thi lần này là góp phần truyền tải các thông điệp, kêu gọi sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, người dân, tổ chức, doanh nghiệp cùng nhau thực hiện công tác CCHC”.

Ấn tượng nhất đối với khán giả trong hội thi lần này là phần dự thi tiểu phẩm tuyên truyền về CCHC. 33 tiểu phẩm là 33 câu chuyện rất giản dị, bình thường nhưng vẫn toát lên góc nhìn mới mẻ, bài học sâu sắc về tác phong, lề lối làm việc, cách ăn mặc, giao tiếp nơi công sở của CBCCVC tại bộ phận “một cửa”. Với lối diễn xuất tự nhiên nhưng không kém phần ấn tượng, hào hứng, các đội đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tiểu phẩm Ngày đáng nhớ của đơn vị Sở Kế hoạch và Đầu tư làm cho hội trường “nóng” hẳn lên bởi những tràng pháo tay của đông đảo cổ động viên. Qua câu chuyện, đơn vị muốn tuyên truyền đến ĐVCĐ về thủ tục xin thành lập doanh nghiệp tư nhân trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh cũng như thái độ làm việc tận tình, công khai, minh bạch, chuyên nghiệp của cán bộ phụ trách. Thành công của tiểu phẩm giúp Sở Kế hoạch và Đầu tư về nhất toàn đoàn và đoạt giải thuyết trình hay nhất tại hội thi.

Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thể hiện và phát huy năng khiếu, sở trường của mình

Sân chơi lành mạnh, bổ ích

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Tìm hiểu CCHC năm 2019 - Trần Kỳ Đức nhận định: “Sau 3 ngày diễn ra, 33 đội thi với hơn 230 thí sinh đã mang đến những nội dung thi phong phú, bổ ích, thể hiện sự am hiểu của mình về kiến thức, quan điểm chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, tỉnh về công tác CCHC trên tinh thần làm việc nghiêm túc, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng tuyên truyền và sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, công phu, lôi cuốn và ý nghĩa. Hội thi cũng là dịp để CBCCVC&NLĐ rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ, thể hiện và phát huy năng khiếu, sở trường của mình; gặp gỡ, tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó nhau trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn”.

Chị Trúc Quyên (đơn vị Mộc Hóa) cho biết: “Tham gia hội thi, tôi cũng như các thành viên trong đội được học hỏi thêm những kinh nghiệm tuyên truyền công tác CCHC hay từ các đội bạn; đồng thời có dịp trau dồi đạo đức, trình độ chuyên môn, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham mưu cho thủ trưởng cơ quan những sáng kiến hay, thiết thực liên quan đến công tác CCHC”. 

“Hội thi lần này rất ý nghĩa và thiết thực, nội dung sát với thực tế nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị. Mong rằng, hội thi được duy trì, tổ chức thường xuyên để ĐVCĐ có dịp giao lưu, học hỏi, đồng thời bổ sung những kiến thức CCHC bổ ích cho CBCCVC&NLĐ và người dân” - chị Thùy Linh (đơn vị Sở Tư pháp) chia sẻ./.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội Sở Kế hoạch và Đầu tư, giải nhì thuộc về đội huyện Mộc Hóa, giải ba thuộc về đội TP.Tân An và 2 giải khuyến khích thuộc về đội huyện Đức Hòa và đội huyện Cần Giuộc. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải phụ phần thi tự giới thiệu hay nhất thuộc về đội Quỹ Đầu tư và Phát triển, giải thuyết trình hay nhất thuộc về đội Sở Kế hoạch và Đầu tư, tiểu phẩm hay nhất thuộc về huyện Đức Hòa và giải tuyên truyền viên xuất sắc nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Vũ Linh - đội huyện Mộc Hóa.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết