Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 09:31

Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học về Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử (LS) Đảng Cộng sản Việt Nam - Thực trạng, giải pháp và vấn đề đặt ra hiện nay ở các tỉnh phía Nam.


Các đại biểu thảo luận tại hội thảo

Thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn LS Đảng Cộng sản Việt Nam, 15 năm qua, công tác nghiên cứu, biên soạn LS Đảng có bước phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Ngành LS Đảng trên cả nước tổ chức nghiên cứu, biên soạn và xuất bản hàng ngàn công trình về LS Đảng.

Tại Long An, Thường trực Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 11 với chủ trương, từ năm 2006 trở đi, hàng năm, ngân sách tỉnh dành 1 tỉ đồng để chi cho việc viết sử các xã trong tỉnh, ưu tiên các xã anh hùng trước. Đến nay, Long An biên soạn và xuất bản 2 công trình cấp tỉnh và 133 công trình LS đảng bộ cấp xã, ngành. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục xuất bản 20 công trình cấp tỉnh, huyện, ban, ngành tương đương và 58 công trình cấp xã, ngành thuộc huyện.

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá về những mặt được cũng như hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 15 của Ban Bí thư; đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu, giảng dạy, biên soạn, xuất bản, tuyên truyền và giáo dục LS Đảng trong Đảng và trong xã hội; công tác phối hợp giữa Trung ương và địa phương; công tác chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy và vai trò tham mưu của ban Tuyên giáo thuộc cấp ủy các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 15.

Đại diện ban Tuyên giáo các tỉnh phía Nam còn tập trung thảo luận về việc bố trí kinh phí và cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, biên soạn LS Đảng cũng như xây dựng, ban hành quy trình thẩm định, nghiệm thu các công trình LS Đảng,... ./.

Linh Nguyễn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích