Tiếng Việt | English

03/12/2016 - 12:06

Nâng cao khả năng quản trị nhân sự và sản xuất tại các hợp tác xã

Trong 2 ngày 1 và 2/12, Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) tỉnh Long An đăng cai tổ chức Hội nghị chuyên đề về "Giải pháp nâng cao khả năng quản trị nhân sự, quản trị sản xuất tại HTX sau khi thành lập".

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch LMHTX Việt Nam - Lê Văn Nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh; Chủ tịch LMHTX tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo của LMHTX 13 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ.


Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trong năm 2016, nhìn chung tình hình kinh tế tập thể của các tỉnh, thành trong khu vực Tây Nam bộ tương đối ổn định. Khi điều tra về năng lực xây dựng phương án hoạt động sản xuất, kinh doanh, có đến hơn 80% HTX cho biết có kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, phần nhiều cán bộ trong ban lãnh đạo HTX độ tuổi khá cao, số cán bộ có trình độ đại học còn ít, chủ yếu là những người được bồi dưỡng ngắn ngày nên năng lực quản lý, điều hành của hội đồng quản trị tại các HTX chỉ ở mức trung bình khá. Về quản trị sản xuất, các HTX còn khá thụ động trong việc tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, chưa đẩy mạnh xúc tiến thương mại và xác định các đối thủ cạnh tranh,...

Từ thực tế đó, chuyên đề về "Giải pháp nâng cao khả năng quản trị nhân sự, quản trị sản xuất tại HTX sau khi thành lập" nhằm giúp các LMHTX cụm Tây Nam bộ giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm hỗ trợ những HTX trong công tác quản trị nhân sự và quản trị sản xuất, nhất là những HTX mới thành lập.


Chủ tịch LMHTX tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải trao cờ luân lưu cho đại diện lãnh đạo LMHTX tỉnh Kiên Giang (đơn vị đăng cai tổ chức họp cụm Tây Nam bộ năm 2017)

Phó Chủ tịch LMHTX Việt Nam - Lê Văn Nghị nhấn mạnh: "Trong bối cảnh hiện nay, để tổ chức sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả chỉ có kinh nghiệm thì chưa đủ, mà người cán bộ quản lý HTX phải có trình độ chuyên môn, năng động mới xây dựng được các phương án hoạt động khả thi. Đồng thời, LMHTX các tỉnh, thành cần tập trung phối hợp các ngành, đơn vị chức năng có liên quan tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ kịp thời các HTX đủ năng lực chuyên sâu về công tác quản trị HTX. Đến khi hoàn thiện thì làm mô hình điểm nhân rộng cho các HTX khác học tập kinh nghiệm, nhất là các HTX mới thành lập”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết