Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 06:37

Ban An toàn Giao thông tỉnh Long An

Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội nón bảo hiểm cho trẻ em

Sáng 16-9-2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết "Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội nón bảo hiểm (NBH) cho trẻ em" tại tỉnh Long An. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Hồng Du - đại diện Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á.

Đại diện Cảnh sát giao thông phát biểu

Được biết, sau khóa tập huấn được tổ chức vào đầu năm 2015 tại tỉnh Bình Dương, các cán bộ tham gia lớp tập huấn đã tham mưu các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chấp hành đội NBH cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Đến nay, qua khảo sát, 98% các em học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy có đội NBH. Lực lượng chức năng, ngành Giáo dục và Đào tạo thường xuyên nhắc nhở, vận động các bậc phụ huynh đội NBH cho con. Đến nay, cơ bản đã hình thành thói quen đội NBH ở người lớn và trẻ em khi đi mô tô, xe máy tham gia giao thông nhằm bảo vệ bản thân, người thân và ATGT.

Hội nghị cũng lắng nghe ý kiến của đại diện cơ quan, ban, ngành về việc chấp hành đội NBH, những khó khăn bất cập trong việc nâng cao ý thức đội NBH cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh cũng biểu dương và phát huy các mô hình hiệu quả trong công tác tuyên truyền và chấp hành đội NBH cho trẻ em trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Hồng Du đánh giá cao nỗ lực tuyên truyền, xử lý liên quan đến việc chấp hành đội NBH cho trẻ em ở Long An.

Bà Nguyễn Hồng Du đề nghị các ngành, các cấp trong tỉnh Long An cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để việc chấp hành và ý thức đội NBH cho trẻ em của người đi mô tô, xe máy đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.

Hải Đăng

 

 

Chia sẻ bài viết