Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 11:20

Nâng cao nhận thức và kỹ năng về an toàn thông tin cho các cơ quan báo chí

Với lượng thông tin và độc giả lớn truy cập, các kênh báo chí và truyền thông đang là "điểm ngắm" của "tin tặc" tấn công để xuyên tạc nội dung, phát tán mã độc cũng như các hoạt động phá hoại khác.

Sáng 26/12, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn Nâng cao nhận thức và kỹ năng an toàn thông tin cho các cơ quan báo chí phía Nam.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Đặng Khắc Lợi phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu được ông Vũ Việt Hùng - cán bộ Phòng Quy hoạch và Phát triển, Cục An toàn thông tin báo cáo 2 chuyên đề với các nội dung: Xu hướng phát triển không gian mạng và nguy cơ mất an toàn thông tin; hành lang pháp lý về an toàn thông tin; các hoạt động bảo đảm an toàn thông tin; kỹ năng tuyên truyền, phổ biến về an toàn thông tin; kỹ năng tự bảo đảm an toàn thông tin cho cá nhân;...

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng demo thực tế tấn công mạng để nâng cao nhận thức về các nguy cơ, thách thức trên không gian mạng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Đặng Khắc Lợi nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc bảo đảm an toàn thông tin đối với các kênh báo chí và truyền thông hiện nay. Các cơ quan báo chí và truyền thông cần tăng cường bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống bổ trợ báo chí, đồng thời nâng cao nhận thức và kỹ năng tự bảo đảm an toàn thông tin cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên./.

Đăng Châu

Chia sẻ bài viết