Tiếng Việt | English

02/05/2017 - 07:19

Nâng cao sự hài lòng của người dân

Cải cách thủ tục hành chính có vai trò quan trọng trong xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống người dân, chính sự hài lòng của họ sẽ là tiêu chí đánh giá hiệu quả cải cách thủ tục hành chính ở mỗi cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, cải cách thủ tục hành chính vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, ở một vài nơi còn chậm, rườm rà, hình thức, chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập về thủ tục; cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, tính chuyên nghiệp, trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc của một bộ phận cán bộ, công chức chưa tốt; chế độ kiểm tra, giám sát việc thực hiện Cải cách thủ tục hành chính còn hạn chế;... dẫn đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp chưa cao.

Do đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp về công tác cải cách thủ tục hành chính.

Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết các  thủ tục hành chính ở cơ quan nhà nước; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ công quyền trong hướng dẫn các quy định về thủ tục, quy trình lập hồ sơ nhằm phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp.

Việc cải cách thủ tục hành chính là cần thiết trong giai đoạn hiện nay nhằm tiến tới xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiện đại, năng động, hiệu quả, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và sự phát triển KT-XH./.

Nhất Khang

Chia sẻ bài viết