Tiếng Việt | English

25/03/2019 - 15:01

Nâng cấp, mở rộng đường Đức Hòa Thượng đáp ứng mong mỏi của người dân

Từng là công trình gây bức xúc khi đường nhỏ, hẹp, xuống cấp, lưu lượng phương tiện tham gia rất đông, đến nay, công trình đường Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An dần hình thành, hoàn thiện, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân. Đây cũng là tuyến đường nối liền thị trấn Đức Hòa và thị trấn Hậu Nghĩa.

Đường Đức Hòa Thượng lúc chưa thi công

Đường Đức Hòa Thượng lúc chưa thi công

Từng là tuyến đường gây bức xúc

Cách đây gần 1 năm, khi có dịp lưu thông trên tuyến đường Đức Hòa Thượng, qua các xã Đức Lập Hạ, Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, hầu hết những người tham gia giao thông đều rất bức xúc khi tuyến đường này hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ gà, ổ voi. Mỗi khi trời mưa, cả tuyến đường ngập trong nước, sình lầy, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Có đoạn đường quá nguy hiểm cho giao thông, người dân phải thường xuyên sử dụng các vật dụng như cây, cọc tre, bao tải để cảnh báo người tham gia giao thông. Cùng với đó, vào các năm 2017, 2018, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này tăng đột biến, nhất là lượng xe tải lớn vận chuyển vật liệu xây dựng rất đông do một số tuyến đường khác trong khu vực đang trong quá trình thi công. Cũng vì thế, tuyến đường này ngày càng xuống cấp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, tại các khu vực giao lộ như ngã tư Đức Lập, cống Gò Mối, ngã ba Tua 1 liên tục xảy ra các vụ va quẹt xe, nhẹ thì xây xát, nặng thì phải nhập viện cấp cứu. Hầu hết trong các buổi tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri các xã Đức Lập Hạ, Đức Hòa Thượng liên tục nêu ý kiến phản ánh, đề nghị sớm đầu tư, mở rộng tuyến đường.

Cũng chính từ những bức xúc của người dân và huyện Đức Hòa nhiều lần kiến nghị, năm 2016, UBND tỉnh quyết định phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Đức Hòa Thượng đoạn từ Quốc lộ N2 đến đường tỉnh 824 với tổng chiều dài hơn 9km, tổng mức đầu tư trên 65 tỉ đồng. Sau đó, huyện xin ý kiến và được chấp thuận điều chỉnh dự án với số tiền tăng thêm hơn 60 tỉ đồng từ các nguồn lực của huyện để thi công hoàn thiện toàn bộ hệ thống cống thoát nước, rãnh thoát nước 2 bên đường của dự án. Dự án được chia làm 2 đoạn. Đoạn 1 từ Quốc lộ N2 đến cống Gò Mối có chiều dài 1,75km, nền đường 14m, mặt đường bêtông nhựa nóng rộng 11m, vỉa hè, cây xanh cùng hệ thống cống thoát nước dọc theo 2 bên đường. Đoạn 2 từ cống Gò Mối đến đường tỉnh 824, chiều dài 7,4km, nền đường 11m, mặt đường bêtông nhựa nóng rộng 9m cùng hệ thống lề đường, rãnh thoát nước dọc tuyến.

Nỗ lực hoàn thành trước tháng 7

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Đức Hòa, đến thời điểm hiện tại, đoạn 1 đã hoàn thành hệ thống thoát nước, vỉa hè và trải bêtông nhựa mặt đường từ Quốc lộ N2 đến nút giao thông cống Gò Mối cũng như sơn, kẻ mặt đường. Hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện một số hạng mục nhỏ liên quan trước khi tiến hành nghiệm thu, bàn giao. Riêng đoạn 2, đang thi công mở rộng nền đường và rãnh bêtông thoát nước, trải phối đá dăm. Ước khối lượng thực hiện đạt trên 70%. Hiện đơn vị thi công đang huy động phương tiện, máy móc, nhân công để đẩy nhanh tiến độ công trình, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đường Đức Hòa Thượng đoạn từ Quốc lộ N2 đến cống Gò Mối khang trang, sạch đẹp sau thi công

Anh Nguyễn Văn Đức, ở ngã tư Đức Lập, cho biết: “Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi đoạn đường từ ngã tư Đức Lập đến cống Gò Mối được hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Ngày trước, tuyến đường này xuống cấp, hư hỏng, người dân đi lại khó khăn bao nhiêu thì nay nhìn tuyến đường khang trang, sạch, đẹp, người dân chúng tôi vui mừng bấy nhiêu. Chúng tôi hy vọng, toàn tuyến đường này sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng”.

Theo Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Út, dự án nâng cấp, mở rộng đường Đức Hòa Thượng là 1 trong 2 dự án được tỉnh quan tâm đầu tư sớm để giải quyết bức xúc của người dân trong huyện. Quá trình thực hiện dự án nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn của nhân dân. Mặc dù so với tiến độ có chậm nhưng việc chậm chủ yếu do quá trình điều chỉnh dự án, thi công thêm một số hạng mục mới. Hiện huyện chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng làm việc với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình trước vào ngày 30/6/2019 để đến tháng 7/2019 khánh thành và đưa vào sử dụng. Ngoài giải quyết bức xúc của người dân dân thì tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo kết nối mạnh mẽ giữa thị trấn Đức Hòa và thị trấn Hậu Nghĩa, tạo điều kiện phát triển KT-XH của các địa phương trong huyện./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết