Tiếng Việt | English

15/10/2017 - 08:59

Nâng chất hoạt động về nguồn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới được lãnh đạo huyện Cần Đước, tỉnh Long An tập trung thực hiện trong những năm qua, tác động tích cực đến đời sống KT-XH địa phương, góp phần xây dựng thành công huyện điểm điển hình về văn hóa, đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới. Cộng tác viên (CTV) Báo Long An có cuộc trao đổi với Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Đước - Nguyễn Việt Cường về những vấn đề trên.

CTV: Hoạt động Về nguồn có tác động như thế nào đối với địa phương, thưa ông?

Ông Nguyễn Việt Cường: Tác động sâu sắc nhất đối với hoạt động Về nguồn là góp phần nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân về chủ trương lớn của Đảng trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, chăm lo cho hộ gia đình khó khăn, đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng KT-XH, góp phần xây dựng nông thôn mới.

CTV: Ông vui lòng cho biết cụ thể hơn về kết quả của hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới?

Ông Nguyễn Việt Cường: Hàng năm, Ban tổ chức Về nguồn của huyện phối hợp xã được chọn làm điểm xây dựng kế họach, tổ chức các hoạt động thăm viếng, tặng quà, khám chữa bệnh, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo và xác định các công trình cần đầu tư xây dựng để tập trung thực hiện. Thông qua hoạt động Về nguồn, huyện huy động hàng chục tỉ đồng xây dựng, nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, điện, nước sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu của người dân, từng bước cải thiện đời sống nhân dân, hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tất cả các xã được chọn làm điểm Về nguồn đều có những chuyển biến rõ nét và sớm về đích nông thôn mới.


Tặng nhà tình thương cho hộ nghèo - một trong những hoạt động Về nguồn 

CTV: Thưa ông, làm thế nào để nâng chất hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới?

Ông Nguyễn Việt Cường: Huyện ủy Cần Đước xác định Về nguồn là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, các hoạt động phải có sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức, gắn với việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thông qua hoạt động Về nguồn tạo sự gắn bó giữa Đảng - Chính quyền với nhân dân, tạo niềm tin của người dân đối với với Đảng, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn kết của cộng đồng dân cư. Các xã được chọn tổ chức hoạt động Về nguồn phải có sự thay đổi về cảnh quan môi trường, đời sống người dân được nâng cao. Để đạt mục tiêu đó, hoạt động Về nguồn phải có trọng tâm, đầu tư tập trung, chọn những công trình trọng điểm có tính đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, tạo sự chuyển biến tích cực về KT-XH của địa phương. Ban thường vụ Huyện ủy xác định thực hiện tốt chương trình Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng huyện văn hoá, góp phần xây dựng huyện nông thôn mới.

CTV: Xin cảm ơn ông!

Kim Khánh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết