Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 11:12

Nặng lòng với công tác từ thiện

Nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Nguyên Dung, luôn chăm lo cho những giáo viên nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh Long An.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (bìa phải) tặng quà cho các thầy, cô giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn

Bà Dung quê gốc ở miền Trung, vào Nam lập nghiệp từ nhiều năm nay. Dù không được sinh ra và lớn lên tại Long An nhưng mấy năm nay, bà luôn đồng hành cùng Hội Cựu giáo chức tỉnh hỗ trợ, tri ân những thầy, cô giáo nghỉ hưu. Việc làm của bà làm ấm lòng những người làm nghề “gõ đầu trẻ”.

Từ giọng nói, thái độ của bà đối với những thầy, cô giáo neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cảm nhận việc bà làm xuất phát từ chính tấm lòng. Bà dành thời gian tham gia những chuyến từ thiện - xã hội, có khi lặn lội lên tận các tỉnh Tây Nguyên xa xôi, có lúc lại xuống miền Tây sông nước, mang đến tặng những thầy, cô giáo vùng sâu những phần quà với tất cả tấm lòng.

Chia sẻ về việc mình làm, bà nói: “Chuyện tôi làm có đáng là bao, chỉ mong giúp được những thầy, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. Tôi còn nhớ, trong một lần đi làm công tác xã hội tại tỉnh Bến Tre cách đây gần 10 năm, tôi bắt gặp một hình ảnh khá thương tâm. Lúc đầu, tôi không biết người đó là cô giáo. Sau đó, tôi tìm hiểu thì được biết, cô giáo ấy bị bệnh nên tâm lý bất ổn, thường xuyên đi lang thang, không có người thân,... Mỗi khi thấy người lạ, cô hay vòng tay và nói “chào cô giáo!”. Chứng kiến cảnh đó, tôi không cầm lòng được và phối hợp địa phương hỗ trợ xây nhà tình thương cho cô. Từ đó, tôi luôn quan tâm đến những thầy, cô giáo về hưu có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo Hội Cựu giáo chức tỉnh, đây là lần thứ 5, Công ty TNHH Dệt may Nguyên Dung hỗ trợ, tri ân thầy, cô nghỉ hưu tại Long An. Tấm lòng của bà thật đáng trân trọng!

Chia sẻ về những dự định sắp tới, bà Dung ấp ủ thực hiện công trình phụng dưỡng những thầy, cô giáo neo đơn tại Long An. Bà lên phương án, tính toán kỹ lưỡng và được thực hiện từ chính nguồn vốn của mình chứ không qua vận động./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết