Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 10:02

Nặng lòng với người cao tuổi

“Ông Tư nhìn khó tính vậy chứ sống tình cảm và nhiệt tình giúp đỡ những người già cả ở đây lắm!” - đó là nhận xét chung của người dân xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã - Lê Văn Tâm.

Hội NCT xã Trường Bình những năm gần đây luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chăm lo đời sống NCT tại huyện. Kết quả ấy có sự đóng góp không nhỏ của ông Lê Văn Tâm - người cán bộ luôn hết lòng chăm lo đời sống NCT.

Ông Lê Văn Tâm tặng quà cho người cao tuổi

Được các hội viên tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã từ năm 2011, ông luôn quan tâm đến việc phát huy vai trò của NCT tại địa phương. Khi tham gia công tác, ông vừa lo công việc của hội, vừa quan tâm đến hoạt động của các chi hội NCT ở ấp, nghiên cứu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các biện pháp nhằm chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe, quyền lợi NCT.

Hơn 15 năm công tác hội, ông luôn gắn bó với nhiều hộ gia đình để tuyên truyền, thăm hỏi, động viên NCT tham gia các hoạt động của hội, bảo đảm tất cả NCT đều được hưởng những hỗ trợ. Ông chủ động phối hợp Trạm Y tế xã tổ chức khám bệnh tận nhà cho NCT và cấp thuốc miễn phí,...

Đến nay, ông vận động mạnh thường quân hỗ trợ 10 xe lăn, người dân hiến 40.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và làm nhiều công tác thiện nguyện khác góp phần cải thiện đời sống những NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Tâm cho biết: “Tôi luôn cố gắng hết sức mình làm tròn nhiệm vụ được giao. Trong đó, tôi quan tâm trên hết là công tác chăm sóc sức khỏe NCT thuộc hộ nghèo, vì họ là những đối tượng vừa có hoàn cảnh khó khăn, vừa không có điều kiện được chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, tôi luôn động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống, giảm nghèo, làm gương sáng cho con cháu học tập; có kế hoạch thăm hỏi kịp thời khi hội viên ốm đau, từ trần, gặp hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo được tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong hội”.

Khi được hỏi về những điều tâm đắc nhất trong những năm công tác hội, ông mỉm cười chia sẻ: “Công việc tuy đôi lúc vất vả nhưng tôi vui vì mình được người dân thương yêu, tin cậy. Người già nhiều lúc ốm, đau nhưng khi tôi đến thăm, họ cố gắng gượng dậy trò chuyện; gia đình có đám tiệc thì con, cháu những người ấy mời tôi đến dự. Tình làng, nghĩa xóm chỉ như vậy thôi cũng đủ làm tôi vui với công việc mình đang làm!”./.

B.Ngân

Chia sẻ bài viết