Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 15:58

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc

Năm 2005, bà Lê Thị Cúc được người dân ấp 1, xã Tân Hòa, huyện Bến Lức tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) ấp. 10 năm gắn bó với công việc, bà luôn tận tình, được người dân tin tưởng, yêu mến.

bà Lê Thị Cúc

Bà Cúc (ngoài cùng, bên phải) trong cuộc tuyên truyền, vận động người dân đóng góp xây dựng công trình giao thông ở ấp

Bà Cúc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động, nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; thường xuyên phối hợp trưởng ấp và các thành viên Ban công tác Mặt trận ấp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động Quỹ Vì người nghèo; tổ chức cho từng hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, ký cam kết không vi phạm pháp luật,…

Do địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, điều kiện đi lại còn khó khăn nên việc tuyên truyền, vận động người dân gặp nhiều trở ngại. Nhưng với sự nhiệt tình, tinh thần vượt khó và trách nhiệm, bà vận động người dân cùng chung tay thực hiện; nhờ vậy, các phong trào thi đua do địa phương phát động đều đạt 100%.

Năm 2017, bà vận động trên 20 triệu đồng sửa chữa một số tuyến đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn; vận động tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã với tổng số tiền trên 44 triệu đồng.

Là Trưởng ban công  tác Mặt trận kiêm cộng tác viên dân số, bà thường xuyên vận động người dân thực hiện tốt chính sách dân số và gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, phản ánh đến chính quyền để kịp thời giải quyết, từ đó tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Những đóng góp của bà Cúc được chính quyền địa phương ghi nhận, tặng giấy khen. Nhưng, quý hơn cả là sự tin tưởng, tín nhiệm của người dân đối với một trưởng ban công tác Mặt trận ấp năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm với công việc./.

UBMTTQVN Bến Lức

Chia sẻ bài viết