Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 09:15

Nặng sâu ơn Đảng

87 năm, trải qua chặng đường dài với biết bao chông gai, thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta làm nên nhiều kỳ tích; trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế ngày nay, đất nước ngày càng đạt nhiều thành tựu quan trọng, vững bước tiến lên, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Qua đó càng khẳng định vai trò, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ta.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta làm nên những chiến thắng lịch sử trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nước nhà thống nhất, non sông ca khúc khải hoàn; công cuộc xây dựng, phát triển đất nước là một trong hai nhiệm vụ chiến lược được Đảng đặt ra. Đảng lãnh đạo toàn dân vượt qua mọi trở lực nhằm xây dựng một nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Việt Nam có được như hôm nay, không chỉ những người con đất Việt mà cả người dân tiến bộ trên toàn thế giới đều khẳng định: Tất cả nhờ ơn Đảng.

Nhắc đến Đảng, chúng ta càng nhớ đến công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, rèn luyện, giáo dục và lãnh đạo Đảng ta. Tuy Bác đi xa, về với thế giới của người hiền nhưng những gì Người làm cho đất nước, dân tộc này mãi mãi được khắc ghi và trường tồn cùng năm tháng. Các thế hệ hôm nay và mai sau không cho phép mình lãng quên công lao của Bác; đó cũng là trách nhiệm với tiền nhân, quốc gia, dân tộc.

Trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế ngày nay, Đảng ta luôn kiên quyết, kiên trì tự đổi mới, tự chỉnh đốn để xứng đáng với niềm tin của Nhân dân. 4 nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng được chỉ ra tại Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ Đại hội VII của Đảng vẫn còn nguyên giá trị. Đây là một thách thức lớn, chủ yếu từ nội tại của Đảng; do vậy, đòi hỏi Đảng ta phải nỗ lực không ngừng với những bứt phá mạnh mẽ nhằm tiếp tục mang đến cho đời những mùa xuân tươi thắm để Đảng mãi mãi là mùa xuân của dân tộc. Những chuyển biến tích cực sau thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khẳng định tinh thần cầu thị, luôn nêu cao ý thức tự phê bình, phê bình trong toàn Đảng.

Đây là nhân tố tích cực để niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cùng Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như thổi làn gió mới vào đời sống chính trị, tạo sự phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Nặng sâu ơn Đảng, mọi người con đất Việt, trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên phải ý thức được trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, đổi mới, phát triển và bảo vệ đất nước hôm nay. Niềm tin với Đảng phải luôn được khẳng định, đây là nhân tố quan trọng để cùng chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Biết bao kỳ tích Đảng ta mang lại cho dân tộc, đó cũng là những chặng đường xuân cho đất nước./.

Long An

Chia sẻ bài viết