Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 20:37

Nặng tình với đồng đội

Chiến tranh lùi xa nhưng CCB Nguyễn Văn Nghiệm (SN 1940), ngụ xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn canh cánh bên lòng nghĩa tình với đồng đội năm xưa. Ông lặn lội tìm kiếm, đưa hài cốt đồng đội về với gia đình, quê hương.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nghiệm tìm kiếm hài cốt đồng đội

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nghiệm tìm kiếm hài cốt đồng đội

Ông Nghiệm tham gia cách mạng lúc 14 tuổi. Trong những trận đánh lớn, nhiều đồng đội hy sinh và ông là người trực tiếp chôn cất. Hòa bình lập lại, trăn trở khi những đồng đội hy sinh năm nào còn nằm lại nơi bưng biền, ông chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để tìm kiếm hài cốt. Theo thời gian, địa hình có nhiều thay đổi nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Mãi đến năm 2017, ông cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Đội K73 mới tìm được 38 bộ hài cốt liệt sĩ và đưa về an nghỉ tại nghĩa trang.

Không những tìm kiếm hài cốt đồng đội, ông còn tích cực đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, vận động xây nhà đồng đội để giúp đỡ những người từng tham gia kháng chiến,... Ông còn vận động người dân đóng góp xây cầu, làm đường giao thông nông thôn,...

Chủ tịch Hội CCB xã Bình Đức - Lê Văn Tư cho biết: “Ông Nguyễn Văn Nghiệm là CCB gương mẫu tại địa phương, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi 3 cấp nhiều năm liền, một trong những gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Huyện ủy biểu dương, khen thưởng. Việc làm của ông góp phần cùng địa phương làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác xã hội, ông còn tự nguyện hiến đất, góp tiền để cùng chính quyền làm đường, xây cầu giao thông nông thôn tại ấp 6”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết