Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 20:06

Náo nức các hội trại xuân

Cứ mỗi độ xuân về, học sinh (HS) lại được hòa mình vào các hoạt động "Mừng Đảng, mừng Xuân" do trường tổ chức. Qua đó các em được thể hiện tài năng, thỏa sức vui chơi, thư giãn sau học kỳ I khá căng thẳng.

Từ cuối tháng 12/2016, HS khối 12 Trường THPT Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) chuẩn bị kế hoạch tổ chức Hội trại xuân của trường. Ai nấy đều chuẩn bị tinh thần để bắt tay vào việc ngay khi kế hoạch chính thức được triển khai đến các lớp.


Học sinh tập nhảy sạp chuẩn bị cho phần thi trò chơi dân gian

Đúng như dự kiến của trường, khi kế hoạch triển khai cũng là lúc HS sẵn sàng trong việc lên ý tưởng trang trí trại, chọn món ăn cho gian hàng ẩm thực và tập luyện các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, thi thời trang,... để đến 23/1 được tranh tài cùng các lớp.

Em Hồ Trần Bảo Trân, HS lớp 12 A1, Trường THPT Tân An chia sẻ: “Khi vừa triển khai kế hoạch, lớp em đã phân công nhiệm vụ cụ thể phù hợp với sở trường mỗi bạn. Các bạn cùng nhau trang trí trại, tham gia các trò chơi, bán gian hàng ẩm thực và làm cổ động viên cho các phần thi. Khoảng 2 tuần trước ngày diễn ra Hội trại xuân, lớp em bắt đầu tập trước các trò chơi, thử trang trí trại, chưng mâm ngũ quả,...”.


Tiết mục múa của học sinh

Không chỉ Trường THPT Tân An ngập tràn không khí tết khi các bài hát về mùa xuân vang lên ở các góc tập văn nghệ, Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) cũng sôi nổi không kém. Năm nay, trường tổ chức Hội trại xuân cho 40 lớp của toàn trường trong 2 ngày 23 và 24/1.

Tham gia Hội trại xuân, HS được tranh tài ở các phần thi mang đậm nét tết quê như gói bánh tét, chơi trò chơi gian dân. Ngoài ra, HS còn tranh tài ở phần thi chưng mâm ngũ quả và thuyết minh về ý nghĩa của mâm ngũ quả của đội mình, thi thanh lịch với các phần thi thời trang, năng khiếu và kiến thức của các thí sinh.


Học sinh trang trí cho trại lớp mình

Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Hậu Nghĩa - Nguyễn Trà My cho biết: Qua Hội trại xuân, HS có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm, thắt chặt tình cảm, tinh thần đoàn kết giữa các lớp, phát huy sự năng động, sáng tạo, đồng thời bổ sung thêm kiến thức kỹ năng nhờ các hoạt động tập thể.

Tham dự Hội trại xuân, HS được đón năm mới bằng các hoạt động vui tươi, ý nghĩa bên bạn bè, thầy cô. Và hoạt động càng thêm ý nghĩa với HS khối 12 khi không chỉ học hết sức mà còn chơi hết mình để lưu giữ những kỷ niệm đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường!./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết