Tiếng Việt | English

17/09/2019 - 11:00

Napoli - Liverpool: Oan gia ngõ hẹp

Lá thăm may rủi đã biến Napoli và Liverpool thành oan gia ngõ hẹp khi có năm thứ 2 liên tiếp nằm cùng bảng ở sân chơi Champions League.

Napoli của HLV Carlo Ancelotti hẳn chưa thể quên mùi vị thất bại trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng UEFA Champions League 2018/2019. Ở trận đấu đó, đại diện của Italia chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp, qua đó tiễn Liverpool xuống chơi ở Europa League.

Tuy nhiên, Liverpool đã chơi trận đấu tuyệt hay trên thánh địa Anfield. Mặc dù họ chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Mohamed Salah, nhưng ngần đó là đủ để “Lữ đoàn đỏ” giành vé vào vòng knock-out. Cay đắng cho Napoli là họ bằng điểm với Liverpool, nhưng lại thua về chỉ số phụ.

Liverpool và Napoli có năm thứ 2 liên tiếp nằm cùng bảng ở Champions League (Ảnh: Getty)
Sau khi vượt qua Napoli ở trận cầu sinh tử, Liverpool lần lượt đánh bại Bayern Munich, Porto, Barca và cuối cùng là Tottenham để giành chức vô địch. Trong khi đó, Napoli xuống chơi ở Europa League, nhưng cũng bị loại sớm.

Gác lại câu chuyện đau thương ở mùa giải năm ngoái, Napoli đã đầu tư khá mạnh tay ở mùa Hè 2019 để đua tranh ngôi vô địch Serie A với Juventus, đồng thời cải thiện bộ mặt của mình ở sân chơi Champions League.

May mắn cho đội bóng miền nam Italia là năm nay họ rơi vào bảng đấu dễ thở. Cho dù nằm cùng bảng với Liverpool, nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Red Bull Salzburg và Genk.

Napoli có một chút thiếu may mắn đó là gặp Liverpool ở thời điểm mà “Lữ đoàn đỏ” có phong độ rất cao. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở Premier League để dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối.

Liverpool đang có phong độ rất cao (Ảnh: Getty)
Trong khi đó, Napoli chỉ giành được 6 điểm/3 trận đã đấu ở Serie A 2019/2020. Trước khi giành chiến thắng trước Sampdoria ở vòng đấu thứ 3, đội bóng này đã thua 2-3 trước đại kình địch Juventus với tỉ số 2-3.

Mặc dù không có phong độ tốt bằng đối thủ nhưng Napoli lại có điểm tựa sân nhà. Các cổ động viên của Napoli có lý do để tin tưởng vào đội nhà khi ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của họ đã giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại San Paolo.

Trận đấu ra quân bao giờ cũng khó khăn, đặc biệt là ở giải đấu danh giá và khốc liệt như Champions League. Tuy nhiên, với triết lý bóng đá tấn công mà HLV Carlo Ancelotti và Jurgen Klopp theo đuổi, người hâm mộ nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một trận đấu hay, hấp dẫn và kịch tính.

Đội hình dự kiến
Theo lịch, trận đấu giữa Napoli vs Liverpool trong trận ra quân bảng E Champions League 2019/2020 diễn ra vào lúc 2h ngày 18/9 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết