Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 08:09

NATO: Can thiệp vào bầu cử ở quốc gia khác là "không thể chấp nhận"

Theo AFP, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 12/1 cho rằng những nỗ lực bên ngoài nhằm tác động đến các cuộc bầu cử quốc gia là không thể chấp nhận.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh có những cáo buộc rằng sự can thiệp của Nga đã giúp ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Khi được hỏi về những cáo buộc Nga thực hiện các vụ tấn công mạng trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Stoltenberg nói: "Bất cứ nỗ lực nào nhằm can thiệp hoặc tác động đến các cuộc bầu cử quốc gia từ bên ngoài đều không thể chấp nhận được."

Phát biểu sau cuộc gặp Thủ tướng New Zealand Bill English tại trụ sở của NATO ở Brussels, ông Stoltenberg khẳng định mối đe dọa là có thật, và NATO quan tâm đến vấn đề an ninh mạng sau khi từng chứng kiến những báo cáo về các vụ tấn công như vậy nhằm vào "nhiều đồng minh của NATO."

Ông nói: "Đó là lý do tại sao NATO tập trung vào phòng thủ mạng... an ninh mạng là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của chúng tôi"./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết