Tiếng Việt | English

26/06/2017 - 10:06

Nên chọn thực phẩm nào để ngăn lão hóa da hiệu quả nhất?

Những thực phẩm tự nhiên nhưng vô cùng có ích cho việc trẻ hóa làn da của bạn. Hãy chăm chỉ sử dụng ngày hằng để có được hiệu quả tốt nhất.

 

Mặt nạ cà chua rất tốt cho làn da

Cà chua: Mặt nạ thiên nhiên được làm từ những lát cà chua rất có ích trong việc cung cấp nước cho làn da. Đắp mặt nạ cà chua một lần/một tuần (trong vòng 20 phút) để có được làn da mềm mại, đủ độ ẩm và tươi trẻ. Nếu bạn bị viêm da, hãy thoa nước ép cà chua lên mặt. Để cải thiện làn da, bạn hãy thử làm một mặt nạ tự nhiên bằng cách sử dụng bột cà chua và dầu ô liu.

Mặt nạ cà chua tránh hình thành nếp nhăn

Khoai tây: Khoai tây là một phương thuốc tuyệt vời để có được làn da trẻ trung. Loại củ này có tác dụng làm sáng da và tránh hình thành các nếp nhăn. Sử dụng mặt nạ khoai tây mỗi ngày trong 15 phút (bạn có thể sử dụng bột khoai tây thô hoặc nước ép). Nếu muốn cung cấp độ đàn hồi cho da hãy thêm vài giọt chanh vào mặt nạ khoai tây của bạn.

Chanh làm da sáng và mịn màng

Chanh: không những một thực phẩm có công dụng làm trắng da tuyệt vời mà còn giúp tránh hình thành các đốm nâu trên da cũng như mụn trứng cá. Ngoài ra, tinh chất chanh giúp làm cho làn da mịn màng và da sẽ ngày một sáng hơn. Sử dụng nước chanh như kem dưỡng giúp da trở nên săn chắc. Bạn có thể sử dụng dung dịch này hàng ngày.

Dùng lô hội thường xuyên sẽ có làn da tươi sáng và rạng rỡ

Lô hội (nha đam): Sử dụng nước ép lô hội hoặc chất nhờn tử vỏ cây lô hội thường xuyên sẽ cho bạn làn da tươi sáng và rạng rỡ. Lô hội giúp làm mờ vết thâm và vết sẹo từ mụn trứng cá, và thậm chí nó còn xử lý các vết bỏng nhỏ. Sử dụng nước ép lô hội làm kem dưỡng da và bôi lên da mỗi ngày. Hoăc có thể dùng mặt nạ chiết xuất từ lô hội một lần/ một tuần (mỗi lần 10 phút).

Dưa leo trị mụn trứng cá rất hiệu quả

Dưa leo: Mặt nạ dưa leo là phương thuốc hiệu quả để điều trị mụn trứng cá. Dưa chuột cũng cung cấp độ ẩm và sự trẻ trung cho làn da của bạn. Cắt dưa chuột thành những lát nhỏ và đắp lên mặt ít nhất 15 phút. Sử dụng phương pháp này vài lần/một tuần.


Baking soda giúp làm sạch da

Baking soda: Giúp làm sạch làn da của bạn, đồng thời nó cũng kích thích sự tái tạo các tế bào da mới. Trộn baking soda và dầu ô liu với tỷ lệ bằng nhau, sử dụng hỗn hợp mỗi tuần một lần như sữa rửa mặt. Để làm mặt nạ, trộn 1 muỗng cà phê baking soda và 1 thìa sữa chua. Đắp mặt nạ này trong vòng 10 phút, bạn sẽ cảm nhận làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn rất nhiều.


Mật ong giúp trẻ hóa làn da

Mật ong: Được biết đến như là một trong những chất tự nhiên làm ẩm da tốt nhất. Giàu khoáng chất và các vi chất hữu cơ khác, mật ong giúp trẻ hóa và đẩy nhanh quá trình tái sinh tế bào. Nếu sử dụng thường xuyên, mật ong có thể loại bỏ các nếp nhăn sâu. Nếu bạn có bất kỳ dị ứng nào với mật ong hãy ngưng sử dụng. Thoa mật ong lên mặt và vùng cổ và để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để tạo mặt nạ chống lão hóa, hãy sử dụng mật ong và quế với tỷ lệ tương đương.

Dầu dừa chứa tinh chất nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm săn chắc da.

Dầu dừa: Dầu dừa chứa tinh chất nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm săn chắc da. Nó cũng loại bỏ vảy da bị bong tróc và làm cho da mịn màng, mượt mà hơn. Phương pháp điều trị hữu cơ này cho thấy kết quả gần như ngay lập tức, giúp cho làn da của bạn tươi khỏe và trẻ trung hơn . Nhẹ nhàng thoa một lớp dầu dừa vào khuôn mặt của bạn, và rửa sạch sau 5-10 phút.

Dầu ôliu gaiúp da trẻ trung

Dầu ô liu: Là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giữ cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Đa số sản phẩm từ thiên nhiên đều chứa vài giọt dầu ôliu. Nó có tác dụng chống nhăn, dưỡng ẩm và mang lại làn da mềm mại cho làn da của bạn. Đặc biệt, dầu ô liu không bao giờ gây dị ứng. Sử dụng một vài giọt dầu ô liu vào buổi sáng và tối thay vì kem dưỡng giúp da bạn săn chắc hơn. Một lớp dầu ô liu mỏng có thể thay thế cho kem dưỡng mắt thay vì để tránh việc hình thành các nếp nhăn dưới mắt. Cố gắng thêm một ít dầu ô liu vào mặt nạ hoặc kem thường dùng mà bạn sử dụng hàng ngày.

Vitamin E tái tạo làn da

Vitamin E: Bạn có biết rằng các viên vitamin E thông thường mà bạn có thể mua tại nhà thuốc cực kỳ hữu hiệu cho các phương pháp làm đẹp của bạn. Vitamin E thúc đẩy quá trình tái tạo da, cải thiện làn da, làm săn chắc đường nét trên mặt và giảm các nếp nhăn. Bạn có thể sử dụng vitamin E bằng cách thêm một lượng nhỏ vào bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mặt nào. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vitamin E kết hợp với kem dưỡng da mặt hoặc dưỡng ẩm cho môi.

Dầu nụ tầm xuân cải thiện nếp nhăn

Dầu nụ tầm xuân: Dầu nụ tầm xuân một thực phẩm thần thánh để lưu giữ nét trẻ trung cho làn da. Nếu được sử dụng thường xuyên, nó có thể giúp loại bỏ những nếp nhăn dưới mắt và bất kỳ dấu hiệu lão hóa khác trên khuôn mặt bạn. Lau mặt bằng một giọt dầu nụ tầm xuân thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm bình thường. Bạn cũng có thể thử thêm vài giọt dầu này vào kem hoặc mặt nạ dưỡng da của bạn.

Đường sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết

Đường: Đường là một liệu pháp tẩy tế bào chết tự nhiên mà bạn luôn có sẵn tại nhà. Nó nhẹ nhàng làm sạch và nuôi dưỡng làn da của bạn. Làm ướt da mặt của bạn và chà nhẹ với một ít dường mỗi tuần/lần. Đường sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và sáng bóng./.

nld.com.vn (Theo Phunuonline)

Chia sẻ bài viết