Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 09:24

Nén đau thương để bước tiếp

Thầy Nguyễn Văn Rum (bìa trái) và em Lê Thị Hồng Ánh (bìa phải) thường xuyên động viên Nhung vượt qua nỗi đau mất đi người thân

Thầy Nguyễn Văn Rum (bìa trái) và em Lê Thị Hồng Ánh (bìa phải) thường xuyên động viên Nhung vượt qua nỗi đau mất đi người thân

18 tuổi, Huỳnh Thị Hồng Nhung - học sinh lớp 12A9, Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), phải gánh nỗi đau quá lớn khi 2 ngày trước kỳ thi THPT quốc gia, mẹ và anh của em mãi mãi ra đi vì tai nạn giao thông. Ngày định mệnh đó cũng là ngày cận kề đám giáp năm của cha Nhung. Bao mất mát, đau thương khiến em và người chị như ngã quỵ.

Biến cố gia đình ập đến khi Nhung chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Em tuyệt vọng và gần như muốn bỏ tất cả. Gia đình có 3 chị em, người chị lớn lập gia đình, sinh sống tại TP.HCM; anh trai Nhung công tác tại Công an huyện Thạnh Hóa. Từ ngày cha mất, anh thay cha mẹ lo việc học tập của Nhung. "Anh thường nói: Lo cho em học xong đại học rồi anh cũng sẽ học hoàn chỉnh đại học (anh Nhung tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát), vậy mà bây giờ, anh không còn cơ hội thực hiện ước mơ nữa rồi" - Nhung nghẹn ngào.

Hay tin mẹ và anh Nhung gặp nạn, thầy Nguyễn Văn Rum - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9, tức tốc đến nhà để hỗ trợ và động viên em. Những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, thầy Rum cùng thầy Hồ Ngọc Lữ - giáo viên Trường THPT Đức Hòa, luôn túc trực, đưa đón Nhung đi thi và động viên em cố gắng. Thầy Rum chia sẻ: “Chiều tối ngày 23/6/2018, hay tin chuyện không may xảy đến với gia đình Nhung, tôi cùng vài học sinh nhanh chóng đến hỗ trợ. Mặc dù cận kề ngày thi nhưng các em cứ thay phiên nhau đến gia đình Nhung phụ lo tang lễ. Ngày thi cuối cũng là ngày chôn cất mẹ Nhung, tôi sợ em không chịu nổi nên buổi trưa khuyên Nhung nghỉ ngơi gần trường để chiều thi tiếp”.

Ngoài thầy Rum, thầy Lữ, các bạn chung lớp, chung trường cũng luôn bên cạnh Nhung trong khoảng thời gian khó khăn này. Lê Thị Hồng Ánh - bạn thân của Nhung, tâm sự: “Từ hôm gia đình Nhung xảy ra chuyện, em luôn bên cạnh bạn ấy. Mỗi tối, em đều sắp xếp qua ở nhà Nhung”. Ngoài sự quan tâm của bạn bè, thầy cô, đoàn viên, thanh niên địa phương cũng kịp thời hỗ trợ gia đình Nhung trong những ngày tang lễ.

Mẹ và anh mất, căn nhà trở nên trống trải hơn bao giờ hết. Những ngày chị về TP.HCM, chỉ còn lại Nhung và người bạn thân ở lại để đêm đêm thắp nhang cho cha, mẹ và anh trai. Con đường phía trước của Nhung đầy khó khăn khi giờ đây chỉ còn hai chị em. 18 tuổi, Nhung phải đối diện với nỗi đau, mất mát quá lớn. Nhung tâm sự: “Em sẽ cố gắng bước tiếp và nỗ lực sống tốt để cha, mẹ, anh và những người quan tâm đến em an lòng. Nếu được vào đại học, em sẽ vừa đi học, vừa tìm việc làm thêm để giảm bớt phần nào gánh nặng cho chị, giữ tròn lời hứa với mẹ và anh”./.

Dù không thuộc diện hộ khó khăn nhưng kinh tế chính của gia đình Nhung do mẹ và anh gánh vác. Giờ, 2 trụ cột chính mất đi, cuộc sống của Nhung phụ thuộc hoàn toàn vào người chị đã có gia đình riêng. Mong rằng, Nhung sẽ được tiếp sức để vượt qua giai đoạn khó khăn này, thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ thầy Nguyễn Văn Rum - giáo viên Trường THPT Đức Hòa, qua số điện thoại: 0934 087 168.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết