Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 15:15

Nét đẹp Cố đô Huế qua con mắt của các họa sỹ nước ngoài

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Ngày 19/5, tại Đại Nội Huế đã diễn ra triển lãm "Huế trong mắt các họa sỹ màu nước quốc tế 2016," đây là kết quả của đợt sáng tác tranh do Hiệp hội tranh màu nước quốc tế tổ chức tại thành phố Huế từ 15-18/5.

Triển lãm trưng bày 57 bức tranh của 29 tác giả là họa sỹ đến từ các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Nội dung các bức tranh thể hiện sự đa dạng, mềm mại qua từng nét vẽ, kết hợp với chất liệu màu nước tạo nên nhiều sắc độ và cung bậc cảm xúc, trong đó, đa số các tác phẩm đã tập trung phác họa những dấu ấn về di sản kiến trúc và phong cảnh, thiên nhiên Cố đô Huế.

Đáng chú ý có các bức tranh màu nước thu hút sự quan tâm của du khách như "Đại Nội" của tác giả Husada (Indonesia), "Hữu vu-Đại Nội" của Marvin Chew (Singapore), "Phong cảnh Đại Nội, Huế" của Sutien Lokulprakit (Thái Lan), "Thái Bình Lâu" của Dương Quốc Thuỵ (Việt Nam)...

Tiến sỹ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết Hiệp hội tranh màu nước quốc tế là một tổ chức do các họa sỹ ở nhiều nước thành lập. Việc tổ chức này đến Cố đô Huế để thực hiện sáng tác và tổ chức triển lãm được xem là một sự kiện có ý nghĩa đối với mỹ thuật Thừa Thiên-Huế.

Tặng giấy chứng nhận cho các hoạ sĩ trong và ngoài nước tham gia sáng tác. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Đây cũng là cơ hội để các họa sỹ trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy loại hình mỹ thuật này phát triển.

Triển lãm "Huế trong mắt các họa sỹ màu nước quốc tế 2016" là một điểm nhấn hấp dẫn, làm phong phú thêm các loại hình phục vụ du khách khi đến tham quan Đại Nội-Huế.../.  

Quốc Việt/TTXVN

Chia sẻ bài viết