Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 14:38

Nét đẹp của những thầy thuốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) Long An ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An hình ảnh của những thầy thuốc phục vụ cho hơn 370 đối tượng là người cao tuổi cô đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người bệnh tâm thần,… là cả sự hy sinh thầm lặng, hết lòng tận tụy chăm sóc bệnh nhân, xứng đáng là những “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Ở đó, với những tấm lòng nhân hậu cùng lời nói dịu dàng xoa dịu sự buồn tủi cho những đối tượng xem TTBTXH là nhà. Ánh mắt biết ơn và niềm vui hạnh phúc của người cao tuổi cô đơn thắp lên tình yêu nghề cho Phó phòng Y tế TTBTXH – bác sĩ Nguyễn Hữu Phương gắn bó với nghề 14 năm qua.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Phương, khám bệnh cho bà Hồ Đông Thạch bị bệnh tim mạch
Với đội ngũ cán bộ y tế còn thiếu, nhưng công việc tiếp nhận đối tượng được thực hiện theo đúng quy định; những thầy thuốc ở đây cùng với bộ phận hành chính tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ và theo dõi từng đối tượng rất chặt chẽ. Bộ phận hộ lý quản lý và chăm sóc đối tượng chu đáo, bảo đảm tốt sinh hoạt cho trại viên, trong đó, người tâm thần có đến 314 người, thể nặng chiếm tỷ lệ gần 30%.

Y sĩ kiểm tra và phát thuốc điều trị đều đặn cho đối tượng 
Ngoài chăm sóc sức khỏe, đội ngũ y, bác sĩ ở TTBTXH còn tham gia tổ chức tốt việc ăn uống và phù hợp với bệnh lý của mỗi người, nhất là những người bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường,….

"Ngoài việc thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho các cụ và những người bệnh tâm thần,TTBTXH còn phối hợp với Bác sĩ chuyên khoa tâm thần đến kiểm tra và điều trị bệnh cho đối tượng. Đồng thời, duy trì tập thể dục buổi sáng cho các cụ và người bệnh tâm thần giúp họ thư giãn, mau chóng ổn định bệnh lý, phục hồi sức khỏe; mặt khác tổ chức chăm sóc các cháu mồ côi và các đối tượng khác…" - bác sĩ Nguyễn Hữu Phương chia sẻ.

Lê Cánh

 

Chia sẻ bài viết