Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 09:43

Nét đẹp tiếp sức mùa thi

Từ nhiều năm nay, màu áo xanh tình nguyện của các bạn thanh niên trong mùa thi dường như đã trở nên quen thuộc với mọi người. Trong những ngày này, những chiếc áo xanh tình nguyện đã bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn -Tiếp sức mùa thi với tinh thần tình nguyện, ngọn lửa nhiệt huyết quyết tâm cùng góp sức, đồng hành với thí sinh và phụ huynh.

Không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè, các chiến sĩ tiếp sức mùa thi đã có mặt ở tất các điểm thi được phân công để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Do được chuẩn bị chu đáo từ trước, các chiến sĩ tình nguyện khá thuận lợi khi tư vấn về nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, hướng dẫn về địa điểm thi, lộ trình các tuyến xe buýt,… Đặc biệt có bạn còn sẵn sàng cho thí sinh và người nhà ở cùng với mình và đưa đón thí sinh trong những ngày thi. Điểm dễ nhận thấy là các “tiếp sức viên” mặc đồng phục áo xanh tình nguyện với những câu hỏi thăm chân thành, những ánh mắt và nụ cười đầy thân thiện, với các thí sinh đang bỡ ngỡ thì điều đó quan trọng vô cùng bởi nỗi lo về chỗ ăn, chỗ ở đã nhẹ bớt. Điều đáng quý là không chỉ đội ngũ thanh niên tình nguyện tham gia phong trào “Tiếp sức mùa thi” mà rất nhiều người dân cũng nhiệt tình giúp đỡ thí sinh, góp công, góp của, hỗ trợ giảm giá, miễn phí chỗ ở, bữa ăn, tạo điều kiện chỗ nghỉ cho thí sinh một cách an toàn và tiện lợi. Nhiều cán bộ, giáo viên về hưu, các mạnh thường quân với đồng lương ít ỏi nhưng mỗi mùa thi lại mở rộng cửa đón các thí sinh về nhà cho ăn, cho ở, cho cả tiền tàu xe về quê.

Cứ như thế, phong trào tiếp sức mùa thi đã trở thành một phong trào có tính xã hội rộng lớn, tạo động lực cho thí sinh an tâm và phấn khởi bước vào kỳ thi với quyết tâm cao nhất./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết