Tiếng Việt | English

28/01/2016 - 10:14

Nét xuân miền hạ

Xuân về, tết đến, nhà nhà nô nức đón xuân. Với người dân huyện Cần Đước, Hội xuân của huyện là hoạt động không thể thiếu vắng trong những ngày vui Tết Cổ truyền. Bắt đầu từ ý tưởng tổ chức tụ điểm để nhân dân được vui chơi và tham gia những hoạt động vui tươi trong những ngày Tết
Cổ truyền, lãnh đạo huyện mạnh dạn tổ chức Hội xuân tại thị trấn Cần Đước với các nội dung chính: Triển lãm hình ảnh, hiện vật về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, hội thi văn nghệ,... được người dân địa phương đồng tình, tích cực tham gia.


 Khu trưng bày của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tại Hội xuân Cần Đước

Gần 20 năm liên tục tổ chức, Hội xuân Cần Đước ngày càng được nâng lên về quy mô, nội dung hoạt động, thỏa mãn nhu cầu vui xuân cho người dân địa phương. Từ việc tổ chức Hội xuân của huyện tại thị trấn, đến nay, Cần Đước còn tổ chức 3 cụm Hội xuân ở các xã, nhằm tạo mọi điều kiện cho nhân dân trong huyện hưởng được không khí của Hội xuân.

Nếu như kinh phí tổ chức Hội xuân trước đây do huyện xuất ngân sách thực hiện thì nhiều năm qua, Hội xuân được tổ chức với phương châm xã hội hóa, Ban Tổ chức Hội xuân thực hiện việc lấy thu bù chi nhưng luôn bảo đảm chất lượng hoạt động, trong đó, tiêu chí hàng đầu là phục vụ nhân dân vui chơi, giải trí. Hội xuân được tổ chức hằng năm không chỉ là nhiệm vụ của Ban Tổ chức Hội xuân, của ngành Văn hóa-Thông tin mà các cấp, các ngành và rất nhiều tổ chức cùng tham gia Hội xuân như công việc của chính mình, nhằm giới thiệu đến nhân dân địa phương những thành tựu của ngành đã đạt trong năm qua.

Đến với Hội xuân, người dân không chỉ bắt gặp những cành phong lan, những cây kiểng cổ đẹp do nghệ nhân Hội Sinh vật cảnh huyện trưng bày, mọi người còn tìm thấy những giống cây sản xuất có hiệu quả cần nhân rộng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; những mô hình, công trình xử lý nước, rác thải của Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường; những mô hình sáng tạo, sa bàn về trường đạt chuẩn quốc gia của ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện,...

Đến với Hội xuân, người dân địa phương được nhìn lại những thành tích, kết quả của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong năm qua, những định hướng trong năm tới, được học tập những cách làm hay, mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục-thể thao, Hội thi Thanh niên thanh lịch, Phụ nữ duyên dáng, Liên hoan Giọng hát hay.

Năm nay, huyện đạt nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Cần Đước tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020); được công nhận huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, huyện Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Không khí vui xuân, đón tết ở huyện năm nay càng phấn khởi, vui tươi và Hội xuân Cần Đước sẽ phong phú, hấp dẫn hơn.

Có thể nói, Hội xuân Bính Thân huyện Cần Đước năm 2016 là nơi vui chơi lý tưởng của người dân địa phương trong dịp Tết Cổ truyền, là nơi sinh hoạt văn hóa, một lễ hội độc đáo, là nét xuân của Cần Đước mỗi khi xuân về, tết đến./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết